Kiên quyết xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh

Thứ tư - 27/12/2023 10:44
Xây dựng nhiều hạng mục không đúng quy hoạch được phê duyệt, Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh đã bị UBND TP Hà Tĩnh xử phạt 160 triệu đồng, đồng thời yêu cầu phá dỡ các hạng mục sai phạm.
Trước đó, vào đầu tháng 10.2023, Ban quản lý dịch vụ công ích và trật tự đô thị TP Hà Tĩnh phối hợp với UBND phường Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tiến hành kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Green Eco (địa chỉ tại ngõ 549, đường Trần Phú, TDP Hợp Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh do ông Hoàng Đức Tú làm người đại diện theo pháp luật.
 
D20231222711 1
Toàn cảnh Khu du lịch sinh thái Green Eco với nhiều hạng mục vi phạm được phát hiện. Ảnh: Xuân Sinh
 
Cụ thể, công ty này đã xây dựng các hạng mục không đúng quy hoạch đã được phê duyệt như: Xây dựng 4 sân bóng cỏ nhân tạo với tổng diện tích là 5.917m2; Xây dựng 01 nhà gỗ 2 tầng kích thước 9m × 15,6m, xung quanh làm mái che kết cấu khung thép lợp tôn với diện tích 246,8 m2. Ngoài ra, công ty này đang tiến hành thi công 01 nhà kết cấu gỗ 2 tầng kích thước 71,4m2, 01 nhà kết cấu tường xây gạch lợp mái tôn có kích thước 172,2 m2, 01 nhà vệ sinh kết cấu tường, xây gạch lợp mái tôn có kích thước 52,3 m2 cùng với hệ thống sân và đường nội bộ.

Sau khi phát hiện những sai phạm trên, ngày Ban quản lý dịch vụ công ích và trật tự đô thị đã có báo cáo gửi Phòng Quản lý đô thị TP. Hà Tĩnh. Tiếp đó Phòng Quản lý đô thị đã có báo cáo đề xuất gửi UBND TP Hà Tĩnh xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh.

Sau khi căn cứ vào các quy định, ngày 16.10. Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh số tiền 160 triệu đồng. Đồng thời, UBND TP. Hà Tĩnh yêu cầu đơn vị này khắc phục hậu quả theo quy định, buộc phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.
 
D20231222711 2
Khu nhà gỗ 2 tầng xây dựng không đúng quy hoạch phê duyệt buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Xuân Sinh
 
Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh cũng nêu rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh phải nộp số tiền phạt trên vào tài khoản ngân sách của thành phố, đồng thời phá dỡ các hạng mục xây dựng vi phạm. Nếu quá thời hạn mà Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Thế nhưng đã gần 2 tháng trôi qua, Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt hành chính này, mặc dù thành phố Hà Tĩnh đã 3 lần có thông báo yêu cầu công ty này nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt hành chính. Ngoài ra công ty này cũng chưa chịu khắc phục hậu quả theo quy định.
 
D20231222711 3
4 sân bóng đá xây dựng không đúng quy hoạch. Ảnh: Xuân Sinh
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân vào ngày 26.12 tại Khu du lịch sinh thái Green Eco những công trình, hạng mục vi phạm buộc phải tháo dỡ vẫn án binh bất động và chưa có dấu hiệu khắc phục hậu quả từ phía Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết, quan điểm của thành phố là kiên quyết xử lý nghiêm minh, nếu Công ty cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vẫn không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

* Báo điện tử Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.
Xuân Sinh
Theo Đại biếu nhân dân


Link gốc: Kiên quyết xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh - Báo Đại biểu Nhân dân (daibieunhandan.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây