Theo đó, vào khoảng 20 giờ tối 26-3, khi 1 máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì 1 máy bay của hãng Vietjet Air đang di chuyển ra đường băng. Sự việc này khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh, phải bay vòng thực hiện tiếp cận hạ cánh lần 2. Sau đó, máy bay Vietjet Air rời đường băng, máy bay Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn lúc 19 giờ 54 phút sau khi thực hiện tiếp cận lần 2, chậm 17 phút so với kế hoạch.
Sân bay Vinh. Ảnh: baonghean
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng hàng không Vinh đã phối hợp với lực lượng cảng vụ, bộ phận điều hành không lưu tiến hành lập biên bản sự việc.
Một lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết máy bay của Vietnam Airlines không thể hạ cánh là do máy bay của Vietjet không giữ được khoảng cánh theo quy định, lăn lố ra đường cất hạ cánh nên được yêu cầu dừng lại. Ông khẳng định sự việc được phát hiện kịp thời nên không gây mất an toàn bay.
Ông cũng cho biết thêm trong hoạt động điều hành bay, có rất nhiều nguyên nhân khiến máy bay phải thực hiện tiếp cận lần 2 để bảo đảm an toàn, ví dụ có chướng ngại vật xuất hiện trên đường băng, chưa nhìn rõ hết đường băng, hay đang tiếp cận thì gió thay đổi, việc hạ cánh có thể bị ảnh hưởng bởi gió, chưa chắc bảo đảm an toàn…
Trong trường hợp tại sân bay Vinh tối 26.3, để bảo đảm an toàn, kiểm soát viên không lưu đã yêu cầu máy bay Vietnam Airlines tiếp cận lần 2.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết nguyên nhân của sự việc vẫn đang được xác minh.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn