Hà Tĩnh yêu cầu doanh nghiệp đầu mối chia sẻ lợi nhuận cho đại lý và cửa hàng xăng dầu

Thứ tư - 02/11/2022 11:17
Đây là nội dung nêu trong văn bản vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, đề nghị các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, chia sẻ lợi nhuận, nguồn cung với đại lý.
UBND tỉnh Hà tĩnh vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hợp lý.
 
D2022110209
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu doanh nghiệp đầu mối chia sẻ lợi nhuận cho đại lý và cửa hàng xăng dầu.
Theo đó, tại văn bản này UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan, các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh tại các văn bản có liên quan về tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn cung và chấp hành pháp luật trong kinh doanh xăng dầu.

Đề nghị các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hợp lý; các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng xăng dầu chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối; tuân thủ các quy định về kinh doanh xăng dầu; chủ động, phối hợp chặt chẽ trong việc bảo đảm cung ứng xăng dầu không bị gián đoạn, đứt gãy trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có phương án bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh không bị gián đoạn; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Bộ Công Thương theo quy định.

Số liệu từ Sở Công Thương Hà Tĩnh, địa phương này hiện có 2 kho xăng dầu với tổng trữ lượng 69.000m3, có 9 thương nhân phân phối xăng dầu; 230 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Về tình hình xăng dầu từ nay đến cuối năm, Đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, qua làm việc với các thương nhân đầu mối, đơn vị phân phối, kinh doanh xăng, dầu, đến nay họ đều cam kết tăng nguồn cung cho các chi nhánh, cửa hàng bán lẻ, góp phần đảm bảo nhu cầu thị trường trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh chia sẻ: “Các đầu mối, thương nhân phân phối trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối và thương nhân nhượng quyền của mình theo tiến độ và kế hoạch. Theo đó, hệ thống cửa hàng xăng dầu bán lẻ đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Sở tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, phối hợp thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn. Cùng đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường xăng dầu, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về đầu cơ tích trữ, găm hàng trục lợi hay đóng cửa hàng khi không thông báo với cơ quan chủ quản”.
Hoàng Trinh

Link gốc: Hà Tĩnh yêu cầu doanh nghiệp đầu mối chia sẻ lợi nhuận cho đại lý và cửa hàng xăng dầu (congthuong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây