Hà Tĩnh: “Phù phép” điểm trông xe thành chợ, doanh nghiệp thách thức chính quyền?

Chủ nhật - 14/10/2018 06:52
Mặc dù trong hợp đồng thuê mặt bằng đất, Công ty TNHH MTV Hà Hưng được phép sử dụng làm bãi tập kết vật liệu, cấu kiện, thiết bị và phương tiện vận tải có lán mái tôn lắp ghép tạm nhưng đơn vị này lại “phù phép” thành ki-ốt cho thuê, phát sinh thành một khu chợ…

Theo tìm hiểu, ngày 12/7/2018, Trung tâm xúc tiến đầu tư và Cung ứng dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh ký hợp đồng cho phép Công ty TNHH MTV Hà Hưng ký hợp thuê đất giải phóng mặt bằng, thuộc hành lang hệ thống Kênh tách nước phân lũ phía Nam khu kinh tế Vũng Áng, (đoạn gần cổng số 01 của dự án Formosa, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) làm bãi tập kết vật liệu, cấu kiện, thiết bị và phương tiện vận tải có lán mái tôn lắp ghép tạm...

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng công ty TNHH MTV Hà Hưng tự ý xây dựng các ki ốt, hàng chục mét vuông lán mái Tôn để làm chợ trái phép không đúng với các nội dung đã thỏa thuận tại hợp đồng.
 

Khu vực chợ xây dựng trái phép của công ty TNHH MTV Hà Hưng.
Khu vực chợ xây dựng trái phép của công ty TNHH MTV Hà Hưng

Nhận được phản ánh của người dân, ngày 7/9, Trung tâm xúc tiến đầu tư và Cung ứng dịch vụ khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh có thông báo số 61/TTXT gửi cho công ty Hà Hưng đề nghị tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng trước ngày 20/9/2018.

Thế nhưng, theo quan sát thực tế của phóng viên, cho đến nay phía công ty Hà Hưng chưa thực hiện đúng theo nội dung thông báo, một số ki ốt đã được tiểu thương thuê và bày bán các loại sản phẩm quần áo, càfe… thậm chí có một số hạng mục đang tiếp tục làm mới.

Điều đáng nói hơn, việc Công ty TNHH MTV Hà Hưng xây dựng một khu chợ khang trang để cho các tiểu thương thuê không có sự cấp phép của các cấp chính quyền, nhưng khu chợ vẫn được hình thành làm cho dư luận hoang mang và không đồng tình với cách làm coi thường pháp luật của công ty TNHH MTV Hà Hưng.

Theo ông Trần Xuân Hòa - Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên: “Diện tích đất mà công ty TNHH MTV Hà Hưng thuê thuộc quyền quản lý của Khu kinh tế Vũng Áng. Tuy nhiên, phần đất lại nằm trên địa bàn của phường Kỳ Liên trong quá trình công ty Hà Hưng xây dựng, chúng tôi phát hiện ra sai phạm tạm đình chỉ thi công đồng thời báo cáo với lãnh đạo TX Kỳ Anh tiến hành lập văn bản xử lý”.

Trong khi đó, ông Trần Quang Thái - Phụ trách Phòng Hành chính tổng hợp thuộc Trung tâm xúc tiến đầu tư và Cung ứng dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Việc công ty TNHH MTV Hà Hưng tự ý xây dựng các gian hàng để làm chợ là vi phạm hợp đồng đã được thỏa thuận ban đầu, chúng tôi có văn bản gửi đến đại diện của công ty Hà Hưng yêu cầu tháo dỡ các hạng mục vi phạm không đúng theo quy định”.

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Nghị - Thế Phụng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây