Hà Tĩnh: Lộ trình bất ngờ của dàn xe tải “đại náo” Quốc lộ 12C

Thứ năm - 22/09/2022 07:59
Sau khi “ăn hàng” từ mỏ đất, những chiếc xe tải “có ngọn” ngang nhiên chạy qua các tuyến Quốc lộ thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để đến điểm đổ cách đó gần 10km. Điều đáng nói, sự việc diễn ra đã lâu với mật độ phương tiện lưu thông lớn nhưng không được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý quyết liệt.
D2022092212 1
Rất nhiều xe tải đang tấp nập chờ "ăn hàng" tại mỏ đất.

Nhộn nhịp “đại công trường” khai thác đất

Mới đây, Tamnhin đã có bài “Hà Tĩnh: Xe chở đất “có ngọn” ngang nhiên hoạt động trên Quốc lộ 12C”. Trong đó phản ánh về tình trạng rất nhiều xe tải có dấu hiệu quá khổ chở đất “có ngọn” chạy trên tuyến Quốc lộ 12C làm rơi vãi đất trên đường gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông nhưng không được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
ADVERTISING

Để làm rõ thực trạng và có cái nhìn đầy đủ, khách quan hơn, chúng tôi tiếp tục bám theo những chiếc “hung thần xa lộ” này và bất ngờ với cảnh nhộn nhịp tại khu vực mỏ đất thuộc phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Chủ của mỏ đất trên là Công ty CP Xây dựng-Thương mại tổng hợp Hòa Bình, có địa chỉ tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Lúc này đang giờ “cao điểm” nên tại hiện trường 4 chiếc máy xúc đang hoạt động hết công suất. Cạnh đấy, hàng chục chiếc xe tải trọng lớn nối đuôi nhau chờ sẵn. Sau khi đất được máy xúc đổ đầy cao quá thành thùng, các tài xế cho xe rời bãi và chỉ dừng ít giây trước chiếc lán nhỏ để lấy phiếu rồi lại tiếp tục cuộc hành trình.
 
D2022092212 2
Những chiếc xe tải chở đất tràn ra cả thành thùng đang chuẩn bị nhập vào tuyến tránh Quốc lộ 1A.

Theo quan sát của chúng tôi, trong khu vực mỏ không hề thấy dấu hiệu của trạm cân và cũng chẳng có ai kiểm tra đo đếm để đảm bảo rằng những chiếc xe kia đang chở khối lượng đất trong giới hạn tải trọng cho phép. Thậm chí, nhiều chiếc xe không phủ bạt hoặc để đất tràn ra ngoài thành thùng gây rơi vãi dọc đường cũng không bị nhắc nhở.

Đường Quốc lộ oằn mình dưới những bánh xe quá tải

Rời khu vực mỏ trên con đường đất đá gồ ghề dài chừng cây số, những chiếc xe tải trọng lớn chở đất vượt quá thành thùng bắt đầu “tấn công” trực diện vào các tuyến Quốc lộ. Đầu tiên, tại điểm nhập vào tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa bàn phường Kỳ Trinh, “binh đoàn xe tải” tùy vào điểm đến sẽ rẽ theo hai hướng Nam-Bắc hoặc ngược lại.

Trên hướng Nam-Bắc, những chiếc xe này chạy khoảng hơn 1km trên đường tránh Quốc lộ 1A rồi rẽ vào đường nhánh hướng về Quốc lộ 1A để đi đến điểm cuối cùng là công trình đường giao thông cách điểm đầu chừng 7km. Còn trên hướng Bắc-Nam, dàn xe tải sẽ chạy khoảng 2km trên đường tránh Quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào Quốc lộ 12C, điểm đến cuối là dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 nằm cách đó gần 10km.
 
D2022092212 3
Thậm chí có những chiếc xe tải chở đất không che bạt, ngang nhiên chạy trên đường.

Đáng chú ý, khi ra khỏi đoạn đường gồ ghề, tất cả các tài xế thoải mái nhấn ga trên đường Quốc lộ bằng phẳng và sẵn sàng lạng lách, vượt ẩu. Cũng chính do chở đầy lại chạy “bạt mạng”, trong quá trình di chuyển những chiếc xe tải này thường xuyên để xẩy ra hiện tượng làm rơi đất đá dọc đường. Đây cũng chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Theo một số tài xế bật mí, do lượng xe đông, nếu chạy chậm sẽ bị xe khác cướp mất “lốt” và phải chờ lâu mới đến lượt. Vì vậy, tuy không ai nói ra nhưng mọi người ngấm ngầm cạnh tranh với nhau. Hơn nữa cung đường này cũng khá vắng người nên các anh tài xế cũng tự tin nhấn ga hơn?

Và điều khá ngạc nhiên là, trên cung đường này, hàng ngày số lượng xe tải tham gia vận chuyển đất rất lớn nhưng không hề thấy các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông. Liên quan đến vấn đề này, PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-tinh-lo-trinh-bat-ngo-cua-dan-xe-tai-dai-nao-quoc-lo-12c-125294.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây