Hà Tĩnh: Khánh thành Nhà máy sản xuất gạch không nung theo công nghệ Châu Âu

Thứ hai - 21/05/2018 06:05
Chiều 19/5, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập đồng thời khánh thành Nhà máy sản xuất gạch không nung, ngói màu cao cấp, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn Trần Châu.
Đến dự có ông Trần Nam Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Các lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, vật liệu xây dựng trên địa bàn Hà Tĩnh. Từ khi đi vào hoạt động đến nay được 25 năm, công ty đã xây dựng và khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường Hà Tĩnh và các khu vực lân cận.

... và ấn nút khởi động nhà máy

Nhận thấy rõ việc phát triển vật liệu bê tông, gạch không nung là xu hướng tất yếu của ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, năm 2016, Công ty Viết Hải đã mạnh dạn đầu tư Nhà máy gạch không nung, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn Trần Châu trên nền diện tích 9ha, tổng mức đầu tư 380 tỷ đồng tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, trong đó, gạch không nung là sản phẩm chính, được sản xuất trên dây chuyền Harex Gold (Hàn Quốc) theo công nghệ châu Âu, hiện đại, đồng bộ bậc nhất cả nước đến thời điểm hiện tại.

Ông Trần Văn Viết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải

Dây chuyền được tích hợp đầy đủ các thiết bị để sản xuất các dòng sản phẩm như: Gạch xây dựng, gạch lát vỉa hè, các cấu kiện bê tông sử dụng cho công trình giao thông; sản lượng đạt khoảng 110 triệu viên/năm. Ngoài ra, nhà máy Trần Châu còn đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ngói màu cao cấp NAKANO, công nghệ Nhật Bản, công suất 500.000 m2/năm và ống cống công nghệ Đức; 2 trạm bê tông thương phẩm công nghệ Ý, với công suất thiết kế 120m3/ trạm/ giờ.

Ông Dương Tất Thắng - PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải đạt được trong 25 năm qua. Bên cạnh đó. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị công ty tiếp tục đổi mới, làm chủ công nghệ, cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh những sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý; làm tốt công tác môi trường, quảng bá sản phẩm.

Với sự phát triển và lớn mạnh không ngừng, Cty Viết Hải là một trong những doanh nghiệp KHCN đầu tiên của địa phương. Nhờ tập trung đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao, doanh nghiệp đã tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế phục vụ nhu cầu thị trường Hà Tĩnh. Công ty đã có những đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của địa phương, đặc biệt trong quá trình tăng trưởng công nghiệp; tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 1.000 lao động.

Tác giả bài viết: Bùi Trung

Nguồn tin: Đại lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây