Giá xăng dầu hôm nay 5-4: Giá dầu “neo” ở 107,5 USD/thùng

Thứ hai - 04/04/2022 20:56
Giá dầu đã lấy lại được đà tăng lên hơn 107 USD/thùng do lo ngại châu Âu sẽ áp các lệnh trừng phạt mới lên năng lượng của Nga.
Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 15 phút ngày 5-4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 104,8 USD/thùng, tăng 1,47 USD, tương đương 1,42%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent “neo” ở mức 107,5 USD/thùng.
 
20220405006
 Giá dầu lấy lại được đà tăng. Ảnh minh họa: Reuters
 
Giá dầu ngày 4-4 đã tăng hơn 3% khi các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung sẽ eo hẹp hơn với khả năng các nước châu Âu sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với lĩnh vực năng lượng của Nga, sự sụt giảm sản lượng của Nga trong tháng 3 và sự nâng giá bán dầu thô chính thức cho châu Á lên mức cao kỷ lục của Ả Rập Xê-út.

Tăng 3,14 USD, tương đương 3%, giá dầu thô Brent đã trở lại mức 107,5 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng leo dốc được 4,01 USD, tương đương 4%, lên 103,28 USD/thùng. Giao dịch biến động với cả hai hợp đồng tăng sau khi giảm hơn 1 USD đầu phiên.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết các đồng minh phương Tây sẽ đồng ý về các biện pháp trừng phạt đối với Moscow trong những ngày tới. Tuy nhiên, thời gian và phạm vi của gói trừng phạt mới này chưa được cụ thể.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với dầu mỏ và than đá của Nga.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24-2, các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây cũng như sự quay lưng với dầu Nga của người mua đã làm giảm sản lượng và làm dấy lên lo ngại về nguồn cung ngày một khan.

Cả hai mặt hàng dầu thô Brent và WTI đã giảm khoảng 13% trong tuần trước sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố giải phóng một lượng dự trữ dầu kỷ lục – 180 triệu thùng và các thành viên của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cam kết cùng giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu để “hạ nhiệt” giá dầu. Giá dầu Brent đã suýt chạm 140 USD/thùng vào tháng trước, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Trong một diễn biến khác, công ty sản xuất dầu nhà nước Aramco của Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức vào tháng 5 tới ở châu Á cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu của mình.
 
20220405007
Lo ngại thiếu hụt nguồn cung đẩy giá dầu tăng trở lại. Ảnh minh họa: Reuters
 
Reuters dẫn lời của Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Điều đó cho thấy nhu cầu về dầu vẫn rất mạnh, và bằng cách đó, nó sẽ rút bớt nguồn cung dầu từ Mỹ và khiến nguồn cung bị thắt chặt hơn”.

Dầu đã tăng giá một phần là do các cuộc đàm phán ở Vienna (Áo) để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran tạm dừng. Một thỏa thuận hạt nhân Iran đạt được sẽ cho phép dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với dầu Iran, đồng nghĩa với một lượng dầu lớn từ Iran sẽ được cung ứng cho thị trường.

Trước khi lấy đà leo dốc, giá dầu đã giảm nhiệt theo đà của tuần trước bởi một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài hai tháng đạt được ở Yemen giữa liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu và nhóm Houthi ở Yemen. Thỏa thuận này sẽ làm giảm bớt các mối de dọa đối với nguồn cung ở Trung Đông.

Thời gian qua, liên tục các cơ sở khai thác dầu mỏ của Ả Rập Xê-út bị Houthi tấn công, làm gián đoạn nguồn cung từ nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới này.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 5-4 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.309 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 28.153 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.080 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.764 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.929 đồng/kg.
MAI HƯƠNG
Theo qdnd.vn
 
Link gốc: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-5-4-gia-dau-neo-o-107-5-usd-thung-690693

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây