Dự án tái định cư Quang Vĩnh: Công ty Như Nam tự ý lấy đất ngoài!

Thứ ba - 17/03/2020 12:17
Liên quan tới bài báo “Hà tĩnh: Dự án 13 tỷ đồng dùng cát “lậu” thay đất đồi?” đăng trên Báo điện tử Dân Việt ngày 6/3, những người có trách nhiệm của huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã lên tiếng.
Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Đặng Giang Trung cũng là Chủ tịch Hội đồng GPMT Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trả lời Dân Việt: “Dự án tái định cư này là trọng điểm. Chúng tôi là chủ đầu tư dự án. Việc đơn vị thi công lấy vật liệu ở đâu là tùy ý của họ, chúng tôi không can thiệp, sau này nghiệm thu chúng tôi dựa vào giá cả để thanh toán”.
 
T2020031706
Khu vực Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)

“Tại thời điểm đó, việc thay đổi vật liệu san lấp chỉ dựa trên ý kiến thống nhất của những đơn vị trực tiếp tại công trình chứ chưa được các cấp thẩm quyền cho phép. Tôi biết như thế là chưa đúng. Hiện tại, Sở Xây dựng đã lập biên bản và đồng ý cho thay đổi vật liệu nhưng đang  trình lên xin ý kiến của tỉnh, đang đợi UBND tỉnh trả lời” - ông Trung nói.

Vị này cũng cho biết: “Đất san lấp dự án được quy định lấy tại mỏ ở xã Đức An (Đức Thọ). Thế nhưng, hiện tại mỏ đang hết đất nên bên thi công họ muốn lấy ở đâu thì lấy, lấy ở Hương Sơn hay huyện Vũ Quang hay ở bất cứ nơi đâu thì chúng tôi vẫn chỉ thanh toán tại đoạn đường từ mỏ Đức An về công trình, miễn rằng khi chúng tôi nghiệm thu đạt chất lượng là được”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: Tại sao chủ đầu tư biết mỏ Đức An không có đất để lấy mà vẫn lập dự toán lấy đất ở đó?

Ông Trung cho rằng: “Biết thế nhưng vẫn phải linh động để công trình hoàn thành đúng thời hạn và tiến độ, cần phải thông cảm”.
 
T2020031706a
Một khối lượng lớn cát được sử dụng tại đây.

Trước đó, như PV Dân Việt khu vực Bắc Miền Trung đã phản ánh, giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) là công trình quan trọng.

Thế nhưng, đơn vị thi công trực tiếp là Công ty TNHH Như Nam (khối 7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thi công lộ nhiều dấu hiệu bất thường như tự ý dùng một lượng rất lớn cát đất lậu thay cho đất đồi được phê duyệt từ mỏ có phép, dấu hiệu thi công ẩu.

Tìm hiểu của PV Dân Việt, Công ty TNHH Như Nam từng bị phản ánh khi thi công nhiều con đường tại huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) bằng đất không phép khai thác của dân. Nơi nào có công trình của Như Nam, nơi đó đất đai người dân bị băm nát.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin...
Hà Duyên
Theo Dân Việt

Link gốc: http://danviet.vn/ban-doc/du-an-tai-dinh-cu-quang-vinh-cong-ty-nhu-nam-tu-y-lay-dat-ngoai-1068832.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây