Công ty Phú Nhân Nghĩa, “Ông trời con” ở Hà Tĩnh: Kỳ 3: Trung tâm thương mại, dịch vụ hay chợ truyền thống?

Thứ hai - 23/12/2019 06:16
Đây là câu hỏi được người dân đặt ra trong suốt thời gian qua, tuy nhiên cho đến nay chưa có câu trả lời thỏa đáng từ các cấp chính quyền. Họ cho rằng, từ thiết kế, quy mô cho đến cách thức tổ chức vận hành bộ máy tại Trung tâm thương mại – dịch vụ của Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa không khác gì chợ truyền thống hạng 2?

Trước đó, ngày 28/12/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn số: 432/TB-UBND thông báo về Kết quả tiếp dân định kỳ tháng 12 năm 2018. Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện Kỳ Anh kiểm tra giám sát chặt chẽ việc triển khai Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa theo đúng Quyết định số 4252/QĐ-UBND ngày 04/11/2015 và Quyết định số 3303/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 của UBND tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công ty Phú Nhân Nghĩa tuyệt đối không được lợi dụng, vận dụng 6.771m2 đất thương mại để xây dựng chợ. Trường hợp chủ đầu tư xây dựng các hạng mục trung tâm thương mại siêu thị không đúng quy định, các ngành liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định và báo UBND tỉnh đình chỉ dự án.
 
T2019122307 4
Dư luận cho rằng, Trung tâm thương mại - dịch vụ của Dự án Phú Nhân Nghĩa thực chất là chợ truyền thống “trá hình”...

Chỉ đạo của UBND tỉnh là vậy, nhưng theo phản ánh của người dân, Trung tâm thương mại – dịch vụ của Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa được thiết kế xây dựng với gần 400 ki ốt bán hàng độc lập theo tiêu chuẩn chợ hạng 2 và đã cho tiểu thương thuê đưa vào hoạt động. Còn khu vực đất xây nhà liền kề được chủ đầu tư xây dựng thành chợ rau, chợ cá.

Để làm rõ sự việc, đồng thời thu thập thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Sở Xây dựng Hà Tĩnh, tuy nhiên lãnh đạo Sở này đã bất hợp tác. “Tôi đã chuyển phiếu đăng ký làm việc lên lãnh đạo, tuy nhiên đồng chí Giám đốc (Ông Trần Xuân Tiến - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh - pv) nói chưa cung cấp thông tin. Anh lên lấy lại phiếu đăng ký, chứ tôi cũng làm hết sức rồi...”. Ông Trần Đình Tuế - Chánh văn phòng Sở Xây dựng cho biết.

 
T2019122307 5
Còn khu vực đất xây nhà liền kề được chủ đầu tư xây dựng thành chợ rau, chợ cá.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Võ Văn Phúc – Chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Khi chưa công bố kết luận thanh tra thì không thể cung cấp thông tin, tài liệu. Đoàn thanh tra đang tiến hành triển khai từng bước, đây là vấn đề nhạy cảm đã báo cáo lên Thường trực để xin ý kiến nêu rõ trách nhiệm của các ngành. Chắc trong tháng này sẽ công bố kết luận thanh tra...”.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 16/12, Báo Hà Tĩnh đưa tin tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2019, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thực hiện kỹ, chắc chắn nhưng phải khẩn trương kết luận thanh tra Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa gửi UBND tỉnh. Thanh tra tỉnh phải làm đúng quy định pháp luật. Không được bỏ sót, dung túng, sai đến đâu, xử lý đến đó.

Báo điện tử Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin!
Trần Quốc
Theo Tầm nhìn

 
Link gốc bài viết: https://tamnhin.net.vn/ky-3-trung-tam-thuong-mai-dich-vu-hay-cho-truyen-thong-82572.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây