Công ty CP Đầu tư và xây lắp điện số Năm bị “tố” giả mạo hồ sơ tham gia đấu thầu

Thứ sáu - 18/10/2019 06:17
Công ty CP Đầu tư và xây lắp điện số năm (PCC5) đã bị “tố” giả mạo hồ sơ năng lực tham gia đấu thầu tại Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại EVNHCMC, trong quá trình tham giá đấu thầu gói thầu Cáp ngầm Hiệp Bình Phước – Bình Triệu của EVNHCMC giai đoạn 1, PCC5 cũng đã sử dụng Hợp đồng số KC2KE030 ngày 5/5/2014 ký với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Giấy xác nhận hoàn thành ngày 9/6/2015 của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gửi PCC5 bị “tố” là giả mạo, lấy làm hồ sơ năng lực, nhằm đáp ứng yêu cầu của bài thầu trên.

Tố cáo cho biết, bằng cách sử dụng Hồ sơ có dấu hiệu giả mạo dùng làm Hợp đồng tương tự nhằm đáp ứng yêu cầu năng lực của gói thầu tại EVNHCMC, PCC5 đã vượt qua các nhà thầu khác có năng lực thực sự để trúng gói thầu trên.

Liên quan đến nội dung tố cáo trên, phóng viên đã làm việc với ông Huỳnh Văn Ân – Phó Giám đốc PCC5. Ông Ân khẳng định PCC5 có ký và thi công hạng mục cáp ngầm 220kV với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp Hợp đồng cho phóng viên xem, ông Ân lại từ chối đưa ra với lý do “đây là bí mật của doanh nghiệp”.

PV tiếp tục đề nghị lập biên bản xác nhận nội dung làm việc như trên, nhưng ông Ân từ chối và cho biết để báo lại lãnh đạo công ty về đề xuất này. Cho đến nay, gần 2 tháng trôi qua, vẫn chưa thấy ông Ân phản hồi lại.

                                                                                              

Công ty CP Đầu tư và xây lắp điện số Năm bị “tố” giả mạo hồ sơ tham gia đấu thầu

Đại diện Công ty PCC5 và EVNHCMC tại lễ khởi công Xây dựng công trình Trạm biến áp 220/110kV Công Nghệ Cao và Đường dây 220/110kV Cát Lái - Công Nghệ Cao. (Ảnh pcc5.com.vn)

Nhằm làm rõ hơn nội dung các nội dung tố cáo trên, ngày 6/9/2019, Reatimes đã liên tiếp có công văn gửi EVNHCMC về việc xác minh thông tin với các nội dung sau:

Đề nghị EVNHCMC cho biết, PCC5 có sử dụng Hợp đồng số KC2KE030 ngày 5/5/2014 ký với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Giấy xác nhận hoàn thành ngày 9/6/2015 của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gửi PCC5 trong hồ sơ tham gia gói thầu Cáp ngầm Hiệp Bình Phước – Bình Triệu của EVNHCMC giai đoạn 1.

Ngoài ra, Reatimes cũng đề nghị đơn vị trên, trong trường hợp PCC5 có sử dụng Hợp đồng số KC2KE030 ngày 5/5/2014 ký với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Giấy xác nhận hoàn thành ngày 9/6/2015 của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gửi PCC5 tham gia gói thầu Cáp ngầm Hiệp Bình Phước – Bình Triệu của EVNHCMC giai đoạn 1 thì cung cấp cho Reatimes để từ đó làm căn cứ đối chiếu với các tài liệu tố cáo đã được cung cấp.

Tuy nhiên, hơn một tháng đã trôi qua, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ EVNHCMC.

Mới đây nhất, liên hệ với EVNHCMC hỏi về vấn đề này, đại diện EVNHCMC cho biết, đơn vị vẫn đang chuẩn bị hồ sơ để trả lời báo (!?).

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ thông tin trên và tiếp tục phản ánh tới bạn đọc

Theo http://sao.baophapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây