Chợ đầu mối Bình Hương: Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Thứ năm - 29/11/2018 11:47
Để đáp ứng nhu cầu mua bán với số lượng lớn các mặt hàng nông sản, hải sản... của người dân Hà Tĩnh, cũng như góp sức vào xây dựng TP. Hà Tĩnh thành khu đô thị loại II, chủ đầu tư là "Hợp tác xã chợ Bình Hương" xin quyết định của thành phố xây dựng dự án xây dựng một khu chợ đầu mối trên con đường lớn Ngô Quyền thuộc địa phận xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Với thiết kế kết hợp truyền thống và hiện đại giúp bà con kinh doanh buôn bán cũng như mua sắm thuận lợi, biến đây thành chợ đầu mối cung cấp tất cả các mặt hàng cung cấp về thành phố, và các huyện thị của Hà Tĩnh, có khu vui chơi, giải trí, nơi nghỉ ngơi… chỉ có Bình Hương là ngôi chợ đầu tiên ở Hà Tĩnh đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu đó. Những ngày cuối tháng 11, công trường xây dựng chợ đang được đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng để bàn bàn giao đúng tiến độ cho bà con tiểu thương kinh doanh.

Chợ đầu mối lớn nhất Hà Tĩnh


Chợ đầu mối Bình Hương: Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Để đáp ứng nhu cầu mua bán với số lượng lớn các mặt hàng nông sản, hải sản... của người dân Hà Tĩnh, cũng như góp sức vào xây dựng TP. Hà Tĩnh thành khu đô thị loại II, chủ đầu tư là "Hợp tác xã chợ Bình Hương" xin quyết định của thành phố xây dựng dự án xây dựng một khu chợ đầu mối trên con đường lớn Ngô Quyền thuộc địa phận xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.


Dãy nhà 2 tầng và 3 tầng mặt tiền đường Ngô Quyền đang gấp rút được hoàn thiện

Vị trí đắc địa, tọa lạc cách thành phố Hà Tĩnh chỉ 2km về phía Bắc, nằm ngay trên mặt đường lớn Ngô Quyền quy hoạch rộng 52m, đối diện cây xăng xã Thạch Trung, chợ Bình Hương sở hữu một vị trí đẹp nhất có một không hai của thành phố, một vùng đất có tốc độ phát triển nhanh trong những năm gần đây.

Thuận tiện không chỉ về giao thương trong vùng mà còn dễ dàng kết nối đi các tỉnh lân cận như Vinh, Nghệ An...
 


Với 3 mặt tiền tiếp giáp với 3 con đường: Ngô Quyền, Quang Lĩnh, Hà Hoàng.

Chợ có 3 mặt tiền tiếp giáp với 3 con đường huyết mạch: Ngô Quyền, Quang Lĩnh, Hà Hoàng, sau lưng là một khu dân cư vô cùng đông đúc của xã Thạch Trung càng thể hiện tiềm năng kinh tế nơi đây. Trong tương lai không xa, Thạch trung rất có thể trở thành một phần và sát nhập vào thành phố Hà Tĩnh.

Với thiết kế theo mô hình Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống, chợ Bình Hương không chỉ dành riêng cho buôn bán, đây còn là một nơi nghỉ ngơi, khu vui chơi giải trí với hàng loạt các quán cafe, spa, karaoke... nằm trong dãy SHOPHOUSE 2 tầng, 3 tầng hiện đại. Trung tâm thương mại sẽ mang lại một trải nghiệm vô cùng thú vị với mô hình phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay.


Thiết kế SHOPHOUSE 2 tầng hiện đại và tiện lợi cho người kinh doanh.

Nhằm tạo điều kiện để tiểu thương có một nơi tập kết chứa hàng trưng bày giới thiệu hàng hoá, nghỉ ngơi trên chính các ki ốt của mình với những mức giá phù hợp, chợ Bình Hương được thiết kế hiện đại kết hợp 4 loại hình chợ giúp cho các tiểu thương có thể kinh doanh 24/24, đó là những gì chủ đầu tư muốn mang lại cho người kinh doanh.

Với quy mô xây dựng khá rộng, chợ được bố trí với 5 cổng lớn đi vào, 5 khu đỗ xe chính, hệ thống xây xanh bao quanh tạo sự thoáng đãng, không khí trong lành cho cư dân, giúp cư dân có cảm giác thoải mái khi làm việc.
 


Xây dựng khá rộng, chợ được bố trí với 5 cổng lớn, thông thoáng.

Chợ Bình Hương có tổng cộng 376 điểm kinh doanh, với 118 lô ki ốt 2 tầng, 3 tầng; 110 ki ốt 1 tầng, và 148 điểm kinh doanh ở khu chợ 1 tầng truyền thống vị trí trung tâm.

Với những thế mạnh cũng như tầm nhìn xã của chủ đầu tư, hi vong chợ Bình Hương sau khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi bộ mặt của thành phố Hà Tĩnh, tạo thành một nơi giao thương văn hoá sầm uất.

Chất lượng, đảm bảo tiến độ và an toàn được đặt lên hàng đầu

Để đáp ứng chất lượng và bàn giao đúng tiến độ cho các hộ tiểu thương kinh doanh, hiện nay các nhà thầu thi công chợ đang gấp rút triển khai các hạng mục xây dựng, đảm bảo chất lượng, thời gian và an toàn lao động cao. Cùng một thời điểm thì các nhà thầu cho nhiều nhóm công nhân triển khai nhiều hạng mục chợ đồng bộ.

Chất lượng công trình cũng là một trong những yếu tố mà chủ đầu tư và nhà thầu coi trọng hàng đầu nên được giám sát chặt chẽ thi công đảm bảo chất lượng công trình tối đa.

Hiện này, công trình đang gấp rút tập trung hoàn thiện dãy nhà ký- ốt hai tầng và 3 tầng, dự kiến, dự án hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào quý 2 năm 2019.


Công nhân đang triển khai xây dựng đồng bộ các hạng mục.

Nhiều hạng mục khác cũng đang được nhanh chóng triển khai đồng bộ và đúng tiến độ dự án đặt ra.

Sau khi chợ hoàn thành và đi vào hoạt động đây sẽ là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, đem lại hiệu quả kinh doanh tốt cho bà con tiểu thương và thương lái, đồng thời cũng là nơi mua sắm thuận tiện và hợp lý cho khách hàng.

Đơn vị bán ký - ốt : Công ty Cổ phần Đầu tư Hoa Thiên Phú
Văn phòng số 121 đường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh
Hotline: 0899151919

Trí Thức – Diễm Phước
Theo Đời sống và Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây