Chiêu trò dụ dỗ người dân mua sản phẩm của Deaura

Thứ bảy - 19/05/2018 08:21
Lời lôi kéo của nhân viên công ty được thực hiện liên tục, khách hàng đã “nhắm mắt” ký vào giấy tờ vay mua hàng, cho đến khi đem sản phẩm về nhà, nhiều người mới hiểu ra mình đã làm gì... Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết đã vào cuộc để khẩn trương làm rõ vấn đề này.
T2018051907
T2018051907
Thời gian qua, Báo Đời sống và Tiêu dùng nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh của độc giả liên quan tới hoạt động của công ty TNHH Deaura (mới được đổi tên thành công ty TNHH Venesa) về việc công ty này có dấu hiệu mập mờ trong các thỏa thuận giao dịch mua sản phẩm với khách hàng; nhập nhằng trong mối quan hệ giữa công ty trên với các công ty tài chính, ngân hàng với rất đông người tiêu dùng…

Chăm sóc da miễn phí đính kèm khoản nợ “trên trời”

Quá trình tìm hiểu đơn thư, PV nhận thấy đa số trường hợp khách hàng đều được chào mời theo một cách thức tương tự nhau.

Một buổi sáng đầu tháng 1/2018, chị H.H, trú Mỹ Đình (Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại từ một số máy lạ giới thiệu tên Dung là nhân viên tư vấn của Công ty TNHH Deaura (mới được đổi tên thành Công ty TNHH Venesa tháng 3 vừa qua). Người nhân viên này cho biết chị H. đã nhận được một gói chăm sóc da miễn phí trị giá 1,5 triệu đồng tại spa Deaura địa chỉ Cầu Giấy (Hà Nội).

Nạn nhân H. chia sẻ với PV về quá trình mình bị lôi kéo tham gia mua sản phẩm Deaura.

Vì đang là ngày nghỉ không có việc gì làm, cộng thêm lời mời chào đon đả của nhân viên tên Dung nên chị H. đã quyết định tới spa Deaura để chăm sóc da mặt. Trước khi đi, nhân viên của công ty dặn đi dặn lại chị H. phải mang theo CMT nhân dân để làm thủ tục cho buổi chăm sóc da miễn phí.

Sau khi tới trụ sở spa, chị H. được yêu cầu cung cấp CMT nhân dân, 10 số điện thoại liên hệ của người quen trước khi tiến hành buổi trị liệu chăm sóc da mặt. Chỉ đến khi các thủ tục hoàn tất, chị H. mới được chuyển tới khu vực chăm sóc.

Chiếc máy mát xa có giá 15 triệu đồng được Deaura bán ra có nguồn gốc được ghi trên nhãn dán từ Trung Quốc. 

Khi thực hiện được một nửa khuôn mặt, chị H. cảm thấy da mặt có biểu hiện nóng, đúng lúc này, nhân viên chăm sóc da dừng lại và cho biết sẽ có người quản lý tới kiểm định quá trình trị liệu. Cũng từ đây, quá trình chào mời sản phẩm với rất nhiều “ưu đãi” chính thức được bắt đầu.

Nhân viên spa đi vào mang kèm theo một máy mát xa da mặt có giá 15 triệu đồng, 1 gói điều trị chuyên sâu trị giá 12 triệu và một bộ sản phẩm trị giá 43 triệu đồng (tổng cộng 70 triệu đồng). Người nhân viên này cho biết, da mặt chị H. đã bị lão hóa, chảy sệ nghiêm trọng, phải sử dụng bộ sản phẩm làm đẹp của Deaura cùng liệu trình điều trị chuyên sâu mới có thể phục hồi được…

Chị H. cho biết mình không có đủ khả năng tài chính để chi trả số tiền lên đến 70 triệu đồng, nhân viên spa liền nói nếu mua ngay chị sẽ được ưu đãi chỉ còn 43 triệu đồng. Thêm vào đó, việc mua hàng sẽ được ưu đãi trả góp từ 1 đến 3 năm thông qua việc vay vốn từ một ngân hàng hoặc công ty tài chính.

Bộ sản phẩm Deaura.

Chị H. vẫn kiên quyết không tham gia gói dịch vụ kể trên thì nhân viên công ty đưa ra gói mức ưu đãi cuối cùng là gói hỗ trợ người nhà trả góp trong vòng 5 năm.

Lời lôi kéo của nhân viên công ty được thực hiện liên tục, khách hàng đã “nhắm mắt” ký vào giấy tờ vay mua hàng, cho đến khi đem sản phẩm về nhà, nhiều người mới hiểu ra mình đã làm gì!

Sản phẩm đắt vì có vàng cát trộn với bùn ở biển đen

Cầm bộ mỹ phẩm cùng “giấy nợ” lên đến 43 triệu đồng về nhà, chị N.M. (trú Hà Nội) ngồi xem xét lại thì thấy quá nhiều điểm bất thường. Theo chị M. sản phẩm Công ty Deaura bán cho chị có quá ít thông tin về sản phẩm (không có tiếng Việt), nhìn bề ngoài khá giống “mỹ phẩm chợ”, tại sao giá thành lại đắt đỏ như vậy? Hơn nữa, “hợp đồng cho vay” chị ký với Ngân hàng tại Công ty Deaura không có đóng dấu của ngân hàng. Ngạc nhiên hơn, sản phẩm Công ty Deaura bán cho chị M. không có hướng dẫn sử dụng. Thay vào đó, nhân viên Công ty Deaura viết tay cho khách hàng hướng dẫn sử dụng trên tờ giấy khổ A4.

Đem thắc mắc của mình gửi tới nhân viên spa, chị M. được giải đáp, DeAura là sản phẩm nhập từ Isarel, nơi sở hữu những ngọn núi lửa và bờ biển chết, thế nên các sản phẩm của DeAura có chứa những khoáng chất của nơi này. Đặc biệt, ở trong mỗi sản phẩm của DeAura đều có tinh chất vàng. Sản phẩm đắt vì có vàng cát trộn với bùn ở biển đen…

Còn chị Đ.T H. (Bắc Giang) cho hay, sau khi mang sản phẩm về sử dụng, không những không hiệu quả như nhân viên tư vấn mà còn khiến mặt chị nổi thêm nhiều quầng mụn, da mặt xấu đi…

Chị Ng.L. (Nam Định) cho hay, sau khi lỡ mua sản phẩm của Deaura, chị đã lập tức mang hàng đến công ty yêu cầu đổi trả. Chị L. được nhân viên công ty trả lời chỉ trả hàng cho những khách hàng có dấu hiệu dị ứng khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, chị L. đã kiên trì khiếu nại, cuối cùng chị chấp nhận trả mức đền bù 10% giá trị để được trả lại sản phẩm.

Đại diện Cục quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết, hiện tại đơn vị đã có công văn gửi Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước để báo cáo sự việc liên quan đến hoạt động cho vay tín dụng liên quan đến hoạt động của Công ty này với ngân hàng và công ty tài chính mà người tiêu dùng khiếu nại.

“Hiện, đơn vị cũng đang phối hợp với nhiều cơ quan chức năng liên quan để tiếp tục theo dõi và giám sát, tìm hiểu đối với đơn vị này”, đại diện Cục quản lý cạnh tranh cho hay.

Trong hàng trăm đơn thư nhận được và trực tiếp tiếp xúc với người tiêu dùng chúng tôi đã không thể lý giải được vì sao họ lại có thể tự tay mình ký vào những hợp đồng vay vốn của ngân hàng và công ty tài chính mà công ty này giới thiệu. Họ như bị "chìm" vào một giấc mộng mỵ để rồi khi tỉnh ra mới sực nhớ mình đã ký vào hợp đồng vay trả góp với lãi suất lên đến nhiều triệu đồng hàng tháng.

Một câu hỏi được đặt ra là: Mối quan hệ giữa ngân hàng, công ty tài chính và Công ty TNHH Venesa thực ra như thế nào?

 

Theo thông tin Công ty TNHH Venesa quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, công ty này đạt danh hiệu Top 10 Sản phẩm chất lượng cao 2017 tại chương trình tôn vinh “Thương hiệu tín nhiệm - Sản phẩm, Dịch vụ chất lượng cao” do Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội tổ chức.

Các đại lý kinh doanh và phân phối sản phẩm Deaura
Hà Nội: 68 Nguyễn Du
Hà Nội: 89 Nguyễn Đình Thi
Hà Nội: 19 - 21 Yên Lãng
Hà Nội: 99 Trần Thái Tông

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây