Bê-tông... viêm ruột!

Thứ ba - 28/04/2020 09:03
- Gì lạ vậy Ba Hà Tĩnh?
T2020042807
Nứt nẻ, chắp vá trên tuyến đường 13,1 tỷ đồng chưa được bàn giao.

- Đường bê-tông ở xứ Ba đó Bề Tui.

- Xỏ xiên gì không? Người ta nói cứng như bê-tông, sao có chuyện này được.

- Thực tế là rứa đó, Bề Tui cứ về đi dạo trên đường bê-tông liên xã Trường Sơn- Liên Minh (H. Đức Thọ, Hà Tĩnh) mà xem.

Theo lời Ba Hà Tĩnh, Bề Tui đã "mục sở thị" tuyến đường tiền tỷ này thì quả thật không không sai tý nào. Được biết, đây là gói thầu số 01.XL: Xây dựng công trình nâng cấp tuyến đường liên xã Trường Sơn- Liên Minh do BQL đầu tư xây dựng cơ bản H. Đức Thọ làm chủ đầu tư. Gói thầu có tổng mức đầu tư hơn 13,1 tỷ đồng, do công ty cổ phần xây dựng Anh Đào (có địa chỉ tại P.Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) thi công. Dự án được triển khai năm 2018, thời gian thực hiện là 6 tháng. Dù đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay song tuyến đường này vẫn chưa được nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư. Theo quan sát, tuyến đường này hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Một số đoạn hư hỏng, nhà thầu đã tiến hành khoan cắt bê-tông "vá" lại,  có những đoạn nẻ lớn thì được đổ nhựa đường để khỏa lấp. Tuy nhiên, còn đó rất nhiều đoạn bị nứt các vệt dài...

- Dự án tiền tỷ mà nứt nẻ tùm lum vậy Bề Tui thấy sao?

- Bề Tui cũng mang câu hỏi này tới BQL đầu tư xây dựng cơ bản H. Đức Thọ thì được ông Trần Xuân Thạch- Trưởng ban, giải thích: Do cầu Thọ Tường đang làm, thời gian gần đây các xe có trọng tải lớn đi vào đoạn đường này nên xảy ra tình trạng bị nứt nẻ, sụt lún. Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa lại rồi.

- Liệu công trình này có kém chất lượng nên mới xảy ra tình trạng trên?

- Kém chất lượng hay không thì cần sự vào cuộc và đánh giá của các cơ quan chuyên môn, Bề Tui không dám phán xét.

- Nhưng người dân hưởng lợi từ công trình thì hồ nghi lắm, họ đặt câu hỏi nếu công trình đảm bảo chất lượng có xảy ra tình trạng nứt nẻ như trên không?

- Bề Tui chuyển lời của người dân xã Trường Sơn- Liên Minh đến UBND H.Đức Thọ và các cơ quan chuyên môn đánh giá, trả lời.
Bề Tui

Theo cadn.com.vn

Link gốc: http://cadn.com.vn/news/143_223948_be-tong-viem-ruot-.aspx?fbclid=IwAR0ipLJuOoob7cHESeBHAwDz-ZmgTddBZrOCgnLnJH8QsKLo14_mnRjJN68

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây