Bài 2: Doanh nghiệp “tuồn” hàng nghìn khối đất ra ngoài, chủ đầu tư “thờ ơ” không hề hay biết?

Thứ tư - 15/07/2020 05:21
Mặc dù đơn vị thi công là công ty Tiên Phong và công ty Minh Trí “tuồn” hàng nghìn khối đất ra khỏi khu vực công trình, về thực hiện dự án tại thi xã Ba Đồn (Quảng Bình) nhưng chủ đầu tư “thờ ơ” không hề hay biết.
Sau bài viết “Quảng Bình: Dân kêu cứu vì doanh nghiệp thi công hồ Đồng Vạt "bức tử" môi trường” phản ánh về tình trạng hàng loạt xe tải cơi nới thùng, chở đất có ngọn, không trùm bạt chạy với tốc độ cao trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến hàng trăm hộ dân 2 xã Quảng Phương và Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) sống trong thấp thỏm, lo âu. Ngoài ra, bài viết còn phản ánh việc đơn vị thi công là công ty Tiên Phong và công ty Minh Trí “tuồn” đất ra ngoài công trình chạy theo Quốc lộ 12A cả ngày lẫn đêm về thực hiện san lấp mặt bằng một dự án ở trung tâm thị xã Ba Đồn có đúng như dự toán ban đầu.
 
T20200071501 1
Công ty Tiên Phong và công ty Minh Trí tuồn hàng nghìn khối đất ra ngoài khu vực công trình về san lấp tại dự án ở TX. Ba Đồn nhưng chủ đầu tư không hề hay biết?

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Chính Lâm (Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình).

Theo Phạm Chính Lâm cho biết: "Liên quan bài viết nêu về vấn đề đơn vị thi công gây ô nhiễm môi trường, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục cho người dân. Còn vị trí đổ chất thải, theo phản ánh của chính quyền và nhà thầu thì hiện tại nhà thầu đang đổ những vị trí thuộc xã Quảng Phương".
 
T20200071501 2
 Trụ sở ban quản lí dự án Đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình.

Trước những câu trả lời của ông Phạm Chính Lâm (Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình) chưa hết trọng tâm của vấn đề. Phóng viên đã tiếp tục đặt câu hỏi là việc đơn vị thi công tuồn hàng nghìn khối đất ra khỏi khu vực công trình về thực hiện dự án tại thị xã Ba Đồn, chủ đầu tư có biết hay không và vị trí đổ thải nó đúng hay sai?

Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Chính Lâm cho biết: “Anh cũng nghe lần đầu tiên bên chỗ em phản ánh là họ đưa về Ba Đồn, anh sẽ cho kiểm tra lại, nếu có sẽ chấm dứt hoạt động trên”.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao chủ đầu tư chưa xác định được vị trí đổ thải đúng hay sai mà chỉ cần có hoạt động nói trên ông Lâm đã đòi chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp. Có hay không việc chủ đầu tư biết vị trí đổ thải của đơn vị thi công sai nhưng vì “dính líu” gì đó với doanh nghiệp nên không dám khẳng định?

Tại buổi làm việc, ông Phạm Chính Lâm cũng cho biết: “Với đặc thù công việc 50% làm việc trên văn phòng, 50% đi kiểm tra các công trình thuộc ban quản lí”. Vậy tại sao, đơn vị thi công “tuồn” hàng nghìn khối đất ra ngoài công trình về thực hiện dự án tại thị xã Ba Đồn trong thời gian dài, cả ngày lẫn đêm mà tư vấn giám sát, chủ đầu tư không hề hay biết. Vậy câu nói trên của ông Phạm Chính Lâm có đúng với thực tiễn, trách nhiệm của ông trong quá trình làm việc.

Còn nữa.
Phan Tiến - Cao Long

Theo thoivietbao.vn


Link gốc: http://www.thoivietbao.vn/bai-2-doanh-nghiep-tuon-hang-nghin-khoi-dat-ra-ngoai-chu-dau-tu-tho-o-khong-he-hay-biet-d142254.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây