QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình, chưa thi công xong đã bị nứt: “Phải đào hết lên mới xác định đúng nguyên nhân!”

Thứ hai - 05/06/2017 08:54
Ngày 24/12/2014, Báo điện tử Tầm nhìn đăng bài viết “Thi công mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình chưa thi công xong đã bị nứt” phản ánh tình trạng đường QL1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình chưa thi công xong đã nứt nẻ, bong tróc. Để xác định rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan, ngay sau khi báo đăng, lãnh đạo Cục quản lí xây dựng và chất lượng công trình (thuộc Bộ GTVT) và Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã lên tiếng…

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Tầm nhìn, ông Phạm Quang Hải – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình, đã đến tận hiện trường để kiểm tra. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quang Hải cho biết, những gì Báo Tầm nhìn phản ánh là hoàn toàn chính xác. 

Tại hiện trường, mặt đường bị nứt mai rùa, bong tróc với diện tích khoảng 200m2 và hiện tại nhà thầu đã phải dùng máy cắt bỏ, xử lí. “Theo qui định thì lớp 1 hỏng, xử lí xong mới được thảm tiếp lớp 2”. - Ông Hải nhấn mạnh.

  
 Có chỗ rãnh nứt rộng gần 1cm thậm chí bong lên cả mảng 

Cũng trong ngày 24/12/2014, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Sanh – Cục trưởng Cục QL xây dựng và chất lượng công trình (thuộc Bộ GTVT). Ông Sanh cho biết, sau khi tiếp nhận những phản ánh của Báo Tầm nhìn, ông đã cử cán bộ của Cục QL xây dựng và chất lượng công trình vào Quảng Bình để  trực tiếp kiểm tra, xác minh nguyên nhân và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xử lí.

Còn ông Triệu Khắc Dũng – Phó cục trưởng Cục QL xây dựng và chất lượng công trình (thuộc Bộ GTVT) thì trao đổi cụ thể hơn. Về nguyên nhân của hiện tượng nứt, trồi lún, ông Dũng cho biết: “Có thể do trên nền đường cũ, đôn lên bằng cấp phối đá dăm nhưng không cày xới, khi gặp trời mưa, sau đó thảm sẽ bị trồi lún, nứt nẻ”. Ông Dũng nói thêm: “Phải đào lên hết mới xác định đúng nguyên nhân!”.

Còn về trách nhiệm của các đơn vị liên quan, ông Dũng chia sẻ, “nhà thầu phải bỏ tiền ra làm, phải sửa, phải cắt bỏ hết, làm lại để đảm bảo chất lượng công trình…”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Gói thầu số 9, Dự án mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình do BQL dự án 6 (gọi tắt là Ban 6), Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Công ty Hùng Thắng là nhà thầu thi công.

  
   

Điều đáng nói là trước đó, Báo Tầm nhìn đã phản ánh tại các Gói thầu số 5, số 8 và số 9, dự án mở rộng và nâng cấp QL1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Trị cũng do chính Ban 6 làm chủ đầu tư để xảy ra nhiều sai phạm như: sử dụng xe quá khổ, quá tải, thi công không đảm bảo điều kiện an toàn lao động, thi công không có chỉ huy trưởng công trình, không có cán bộ tư vấn giám sát, thậm chí không có cả cán bộ kĩ thuật…

Với những gì đã và đang xảy ra với các gói thầu do Ban 6 làm chủ đầu tư, dư luận có quyền đặt câu hỏi về năng lực, ý thức chấp hành các qui định về thi công, thi công  xây dựng các công trình giao thông của chủ đầu tư.

Câu trả lời xin dành cho lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan hữu quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này trong bài viết tiếp theo.


Theo Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây