Kỳ lạ phó giám đốc tự làm "quy hoạch" cho mình

Thứ hai - 05/06/2017 08:52
(Hatinhnews) - Mặc dù UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Sở Nội vụ tham gia, hướng dẫn Sở Y tế làm quy trình bổ nhiệm, nhưng trong lần bỏ phiếu thứ 2 lại không có sự tham gia của cơ quan này.

Ông nói gà, bà nói vịt

Trước thắc mắc của phóng viên về cơ sở cho cuộc bỏ phiếu lần 2, Sở Nội vụ và Sở Y tế viện dẫn hai văn bản khác nhau và đều không có quy định cụ thể cho việc bỏ phiếu hai lần tại BV lao và bệnh phổi Hà Tĩnh.

Ông Trần Huy Liệu, phó giám đốc (PGĐ) Sở Nội vụ cho biết: "Cuộc bỏ phiếu lần 1 ngày 9/12/2011 có sự giám sát của Sở Nội vụ với 24 người tham gia chỉ là bước đầu, có giá trị tham khảo. Còn cuộc bỏ phiếu lần 2 với sự tham gia của 5 người thì mới có tính chất quyết định. Tuy nhiên, lần bỏ phiếu thứ 2 chúng tôi không tham gia vì Sở Y tế không mời".

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hà Tĩnh - nơi khởi nguồn của những thông tin lùm xùm

Người phát ngôn của Sở Nội vụ còn cho hay, họ không quan tâm tới mối quan hệ của những người tham gia bỏ phiếu với người ứng cử, chỉ quan tâm đến việc những người đó có đúng với chức danh hay không. Cuộc họp lần 2 này phải tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm và thành phần tham gia phải là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt. Thế nhưng, 1 trong 5 người là bà Thái Thị Hường chỉ là chuyên viên phòng tổ chức chứ không phải trưởng phòng tổ chức như trong biên bản cuộc họp thứ 2 đã ghi. Đáng chú ý, ngoài 2 vị PGĐ thì 3 người còn lại đều đã từng tham gia bỏ phiếu trong cuộc họp thứ nhất, có sự chỉ đạo giám sát của Sở Nội vụ. Vậy tại sao họ lại phải bỏ phiếu bầu lại một lần nữa(?!)

Trái với thông tin ông Liệu cung cấp, ông Trần Xuân Dâng - PGĐ Sở Y tế thì nói rằng, trước khi tiến hành cuộc bỏ phiếu thứ 2 thì đích thân ông đã gọi điện cho ông Liệu mời tham dự nhưng ông Liệu đã không tham gia. Trước sự quan tâm của dư luận về cơ sở nào trong các văn bản nhà nước quy định phải tiến hành hai cuộc bỏ phiếu? Lãnh đạo 2 Sở đã đưa ra những dẫn chứng không thống nhất và không thuyết phục.

Ông Trần Xuân Dâng – PGĐ Sở Y tế
 
Trong khi lãnh đạo đưa ra các quy định trong văn bản số 68 được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/7/2007 về “Quy chế bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử”, thì lãnh đạo Sở Nội vụ lại chỉ dựa vào điều 7, Quyết định số 27 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, có một điểm chung là hai văn bản này đều không quy định phải có 2 lần bỏ phiếu tín nhiệm khi làm quy trình bầu giám đốc như ở BV Lao Hà Tĩnh. Không đáp ứng được yêu cầu của PV, lãnh đạo hai sở này thông tin thêm: Từ lâu nay khi làm quy trình bổ nhiệm GĐ thì đều tiến hành bỏ phiếu hai lần như thế, nên ở BV Lao cũng không ngoại lệ (!?)

Làm văn bản "xin" chức

Mặc dù đến ngày 10/11/2011, UBND tỉnh mới có công văn đồng ý chủ trương cho quy hoạch nguồn tại chỗ và yêu cầu Sở Nội vụ hướng dẫn Sở Y tế làm quy trình bổ nhiệm GĐ bệnh viện, thế nhưng từ đầu tháng 9/2011, ông Lĩnh đã làm xong quy trình đó. Với tư cách là PGĐ phụ trách, ông này đã triệu tập một cuộc họp bất thường để lấy phiếu tín nhiệm chức vụ GĐ.

Văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh và VB "xin" chức của ông Lĩnh

Cuộc bỏ phiếu này với sự tham gia của 7 thành viên. Kết quả ông Lĩnh được đề cử giữ chức vụ GĐ. Đến ngày 09/09/2011, ông Lĩnh đã ký tờ trình gửi Sở Y tế, đề nghị Sở bổ nhiệm ông Trương Hồng Lĩnh làm GĐ bệnh viện theo kết quả cuộc bỏ phiếu bất thường này. Trong khi đó, rất nhiều cán bộ chủ chốt, trưởng, phó khoa, phòng trong bệnh viện không hề biết cuộc bỏ phiếu trên.

Việc làm này của ông Lĩnh đã không nhận được sự đồng ý của tập thể bệnh viện và các cơ quan chức năng. Ông Trần Huy Liệu cho biết: "Theo quy định, thời điểm ông Lĩnh làm tờ trình đó UBND tỉnh chưa có chủ trương cho phép nên việc ký tờ trình như thế là không đúng". Còn ông Phạm Quang Đệ, Chánh thanh tra Sở Nội vụ thì nói: "Có thể do trình độ, sự thiếu hiểu biết về các quy định tổ chức bộ máy cán bộ, nên ông Lĩnh mới làm như thế. Tờ trình đó không có ý nghĩa gì".

Dư luận đặt ra câu hỏi, ai đã tiếp tay cho ông Lĩnh làm những điều bất thường này?
 
Theo NĐT

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây