Hàng vạn người nô nức tham dự lễ thông xe cầu nghìn tỷ nối liền Nghệ An - Hà Tĩnh

Thứ hai - 05/06/2017 08:48
Chiều 3.9, tại xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tổ chức Lễ thông xe cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An – Hà Tĩnh. Hàng vạn người dân hai tỉnh nô nức tham dự.

Hàng vạn người dân nô nức dự lễ thông xe


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh cùng tham dự buổi lễ.

Cầu Yên Xuân do Cienco4 làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, được thi công trong thời gian 11 tháng, hoàn thành trước thời hạn 8 tháng.

Cầu Yên Xuân bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An – Hà Tĩnh; chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6 km, trong đó chiều dài cầu là 1,89km và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 1,4km. Cầu được làm bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; bề rộng cầu 9m.

Đây là hạng mục bổ sung Dự án BOT tuyến tránh Vinh và mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Hàng vạn người dân nô nức đứng chật cứng hai bên cầu, kéo dài hàng km để tham dự lễ thông xe. Ông Nguyễn Văn Trung, 78 tuổi, người dân xã Nam Cường (Nam Đàn) cho biết: “Chúng tôi rất vui bởi vì từ nay đã có tuyến đường ô tô hiện đại nối liền sông Lam, thuận lợi rất nhiều trong đời sống và sản xuất, nhất là trong dịp mưa lũ”.

Nhiều người dân cho biết từ hôm qua, người dân đã đến xem cầu rất đông, ai cũng háo hức được chạy xe qua cầu, thử cảm giác băng qua sông Lam bằng phương tiện cầu đường bộ hiện đại. Đại diện Cienco4 cho biết tất cả các phương tiện qua cầu Yên Xuân đều tự do, miễn phí.

Theo Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây