Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên

Thứ năm - 22/08/2019 07:02
Những ngày này, ai có dịp ghé về xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trên tuyến đường huyện lộ 281 sẽ thấy 2 bên lề đường những dãy hoa đua nhau khoe sắc. Người dân địa phương vẫn thường gọi đây là “con đường hoa xây dựng nông thôn mới”.

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 1

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 2

 

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 3

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 4

 

Sơn Kim 2 là xã miền núi, giao thông đi lại khó khăn, diện tích đất nông nghiệp ít, trẻ em thất học, thu nhập thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, tình trạng tệ nạn xã hội diễn ra phổ biến… Thế nhưng, sau khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Sơn Kim 2 đã trở thành một điểm sáng nơi vùng biên. Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới được củng cố vững chắc.

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 5

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 6

Nói về “con đường hoa” thì người ta nghĩ ngay chỉ ở chốn thị thành mới có, nhưng nay lại đang hiện hữu ngay giữa xã vùng biên. Thông tin với báo điện tử Dân sinh, chị Diễm Phước, một người dân xã Kim Sơn 2 cho biết, trước đây, con đường này nhiều cây cỏ hai bên đường, trâu bò, vật nuôi thả rông bừa bãi. Nay người dân trong xóm chung tay làm cỏ, trồng hoa, quét dọn mọi lúc mọi nơi. Giờ nhìn con đường sạch đẹp nên người dân ai cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh chung đường làng ngõ xóm. 

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 7

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 8

Bà Đặng Thị Như Mai – Chuyên trách nông thôn mới (NTM) cho biết: Tuyến đường hoa này được thực hiện từ năm 2016, hoa được trồng trên trục đường huyện lộ và các tuyến đường nhánh vào thôn xóm. Chương trình trồng hoa được sự hỗ trợ và tuyên truyền, hướng dẫn từ văn phòng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh cùng Công an huyện Hương Sơn. Hoa trồng trên tuyến đường tuyến là loại hoa Ngũ Sắc.

Được biết, Chương trình nông thôn mới xã Sơn Kim 2 được văn phòng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 110 triệu đồng, Công an huyện Hương Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng để làm bồn hoa, mua hoa giống, làm hàng rào…

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 9

 Hà Tĩnh: Sắc hoa trên xã vùng biên - Ảnh 10

 

Ông Cao Kỹ Vỵ - Chủ tịch xã Sơn Kim 2 cho biết: “Việc trồng hoa 2 bên lề đường và trước nhà của mỗi gia đình ở xã Sơn Kim 2 được triển khai vào cuối năm 2016, đầu năm 2017. Các loại cây, hoa được lựa chọn là những loại dễ trồng, thích nghi được với điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, bền vững, không tốn tiền, tạo nên con đường mới đầy màu sắc dẫn vào xã Sơn Kim 2 góp phần giúp diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp hơn”.

Theo lộ trình, sắp tới trên địa bàn xã Sơn Kim 2 sẽ hình thành tuyến du lịch trải nghiệm. Nếu được hình thành và phát triển thì người dân trong xã rất phấn khởi, phong cảnh làng quê sẽ được thay đổi tươi mới hơn.

DOÃN ĐẠT

Nguồn tin: Dân Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây