Hà Tĩnh: Rùa biển mắc lưới được thả về môi trường tự nhiên

Thứ tư - 06/03/2019 06:51
Một cá thể rùa biển quý hiếm đã không may bị mắc vào lưới đánh cá của ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, cá thể rùa này được thả về lại môi trường biển.

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc BQL các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, ngày 5/3, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng đóng trên địa bàn huyện Lộc Hà đã tiến hành thả 1 cá thể rùa biển quý hiếm về lại môi trường biển tự nhiên tại vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà. Theo ông Sơn, cá thể rùa biển này có cân nặng khoảng 25kg, chiều dài 70cm, chiều rộng 35-40cm.

Trước đó, trong khi đi đánh bắt cá trên vùng biển Hà Tĩnh, cách bờ khoảng 11 hải lý, ngư dân Trần Văn H., trú tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà bất ngờ phát hiện con rùa bị mắc vào lưới và vẫn còn sống khỏe mạnh bình thường. Ngay sau đó, ngư dân H. đã lái tàu đưa vào bờ chăm sóc.

 
Cá thể rùa biển có cân nặng khoảng 25kg, chiều dài 70cm, chiều rộng 35-40cm
Cá thể rùa biển có cân nặng khoảng 25kg, chiều dài 70cm, chiều rộng 35-40cm

Nhận được tin báo, BQL các cảng cá Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng 164 đến tuyên truyền, vận động ngư dân Trần Văn H. “phóng sinh” con rùa, bởi đây là loài rùa biển quý hiếm nằm trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, cần được bảo vệ; nghiêm cấm mọi hành vi đánh bắt, mua bán, vận chuyển..

 
Rùa biển được kiểm tra sức khỏe bảo đảm và thả về đại dương
Rùa biển được kiểm tra sức khỏe bảo đảm và thả về đại dương

Năm 2018, đơn vị và lực lượng chức năng đã phối hợp, thả 4 cá thể rùa biển về với môi trường tự nhiên. Điều đáng nói là, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngư dân đã có ý thức tự giác bảo vệ, bàn giao các cá thể rùa khi vô tình đánh bắt được trên biển.
Theo Kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây