Tiết lộ về thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn thi lớp 10: Thích học Hóa, giỏi toàn diện

Thứ tư - 16/06/2021 09:04
Bài thi dài 3 tờ giấy của Bùi Thảo Nguyên đã giúp em trở thành nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn thi vào lớp 10 ở Nghệ An.
Nữ sinh thích học môn Tự nhiên đạt điểm 10 môn Văn

Sáng 3/6, hơn 30.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Hơn 10 ngày sau, một cái tên được cả tỉnh nhắc tới với thành tích không thể ấn tượng hơn nữa là Bùi Thảo Nguyên. Em là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn.
 
2021061605a
Bùi Thảo Nguyên, thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn ở Nghệ An. Ảnh: NVCC

Bùi Thảo Nguyên là học sinh Trường THCS Thanh Yên, huyện Thanh Chương. Chia sẻ với PV báo Dân Việt, Thảo Nguyên cho biết: "Em thấy vô cùng bất ngờ với kết quả này. Em nghĩ chỉ được cao nhất 9 điểm thôi nhưng không ngờ lại được 10".

Thảo Nguyên tiết lộ, bài thi của em làm được 3 tờ trong thời gian 120 phút. Em khá tự tin với bài thi của mình. Khi hỏi bí quyết để giành điểm tuyệt đối môn Văn, một điểm số mà không phải ai cũng có thể đạt được, Thảo Nguyên nói: "Em không có bí quyết gì cụ thể. Ở lớp em nghe cô giáo giảng, về nhà làm bài và ngoài ra, em có làm thêm các bài tập trên mạng".

Với điểm số này, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ Thảo Nguyên là một cô bé yêu Văn, học thiên về các môn Xã hội. Thế nhưng thực tế ngược lại, em học nổi trội khối A và thích nhất là môn Hóa học.
 
2021061605b
Thảo Nguyên chăm chỉ làm bài tập và tham khảo thêm các bài trên mạng. Ảnh: NVCC

Trong năm lớp 9, Thảo Nguyên đã đạt Giải Ba học sinh giỏi Hóa, Giải Khuyến khích học sinh giỏi Sinh. Học lực từ lớp 6-9 của Thảo Nguyên luôn giỏi toàn diện. Năm lớp 9, điểm trung bình môn của em là 8.8.

Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, ngoài môn Văn 10 điểm, Thảo Nguyên còn đạt 9 điểm môn Toán. Tổng điểm thi của Thảo Nguyên sau khi nhân hệ số đạt được là 44.6. Với số điểm này, em cũng trở thành Thủ khoa trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương.

Vẹn nguyên cảm xúc vui mừng như lúc biết tin con đạt thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10, anh Bùi Quang Tuyến, bố của Thảo Nguyên cho biết gia đình rất hạnh phúc và tự hào: "Do nhà ở quê nên không có cơ hội học thêm, con chủ yếu chỉ học ở lớp các thầy cô dạy và học ở nhà".
 
2021061605c
Gia đình Thảo Nguyên. Ảnh: NVCC

Có lẽ do có bố là giáo viên Thể dục, còn mẹ là giáo viên Toán nên Thảo Nguyên được gia đình quan tâm, có nền tảng và tạo điều điện hơn để cho em có thời gian học tập nhiều nhất.

"Quan điểm của gia đình là lo cho con ăn học chứ không áp đặt con, không đưa ra chỉ tiêu gì cho con", anh Tuyến chia sẻ.

Theo tiết lộ của bố, Thảo Nguyên là cô bé có tính cách hay e thẹn, ngại ngùng, chưa tiếp xúc với nhiều người. Mơ ước tương lai của em là trở thành một bác sĩ giỏi.
 
Theo danviet.vn


Link gốc: https://danviet.vn/tiet-lo-ve-thi-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-mon-van-thi-lop-10-thich-hoc-hoa-gioi-toan-dien-20210615232617512.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây