Nữ sinh chia sẻ bí quyết tự học giành điểm 10 môn tiếng Anh

Thứ sáu - 28/08/2020 16:48
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, bạn Nguyễn Diệu Linh, học sinh 12D1, trường THPT Phan Đình Phùng là 1 trong 5 thí sinh tại Hà Tĩnh giành điểm 10 môn Anh.
20200828019
Em Nguyễn Diệu Linh (12D1, trường THPT Phan Đình Phùng) là 1 trong 5 thí sinh dành điểm 10 môn tiếng Anh ở Hà Tĩnh

Với số điểm 27,45 (Văn 8,25; Toán 9,2 và Tiếng Anh 10), Diệu Linh đã trở thành một trong những thí sinh có điểm số xuất sắc nhất khối D1 của Hà Tĩnh.

Chia sẻ về kết quả môn tiếng Anh đạt 10 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Diệu Linh cho biết: “Sau khi làm bài xong, em rất tự tin vào kết quả của mình.

Sau khi thi xong em tự chấm bản thân được khoảng 10 điểm.  Em chỉ sợ trong khi làm bài khoanh nhầm đáp án thôi. Điều em bất ngờ là điểm môn Văn của mình”.

Tiếng Anh là môn thi Diệu Linh đặt ra mục tiêu sẽ giành điểm tuyệt đối nên trong quá trình làm bài Linh rất cẩn thận. Với những câu hỏi mẹo, Linh sẽ dành thời gian để đọc lại trước khi kết thúc giờ làm bài. Trước buổi thi môn tiếng Anh, Linh đã dành thêm chút thời gian để ôn lại một số từ mới.
 
20200828020
Với phương pháp tự học hiệu quả, Diệu Linh đã giành số điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Diệu Linh cũng nhận xét đề Anh năm nay phân loại tốt. Ở dạng đề nào cũng có các câu hỏi khó ở mức 3 và mức 4. Đề thi năm nay, nhiều thí sinh nhận xét có nhiều từ mới, tuy nhiên với Diệu Linh những từ này không quá khó. Bởi việc học từ mới là thói quen thường xuyên của Linh hàng ngày.

“Bây giờ việc học tiếng Anh đã trở nên phổ biến, nếu mình không thường xuyên trau dồi, học thêm từ mới, kiến thức mới mỗi ngày thì bản thân mình sẽ tụt hậu”, Linh chia sẻ.

Bản thân Linh có niềm đam mê môn tiếng Anh ngay từ nhỏ. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, các bài tập thầy, cô giáo, em còn thường xuyên tìm kiếm bài hay, lạ trên Internet, hoặc sách tham khảo, nâng cao để rèn luyện kỹ năng.

Phương pháp học hiệu quả của Linh chủ yếu là tự học và máy tính chính là người thầy đồng hành cùng với em.
 
20200828021
Trong quá trình tự học máy tính là "người thầy" đồng hành cùng với Diệu Linh.

Chia sẻ bí quyết học tốt tiếng Anh, nữ sinh này chia sẻ: “Chịu khó tích lũy vốn từ là một trong những điểm mấu chốt đầu tiên. Em học từ mới mọi lúc, mọi nơi, tra nghĩa trong từ điển, ghi vào một quyển vở, ghi ra giấy dán lên tường. Tiếp đến nắm chắc ngữ pháp bằng cách luyện nhiều đề và đọc nhiều sách tham khảo”.

Vì thế kết quả tiếng Anh của Diệu Linh bao giờ cũng rất ấn tượng, với điểm số rất cao và nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Học sinh giỏi (HSG) bộ môn này. Từ lớp 10 đến lớp 12, Linh đều đạt giải cao tại kỳ thi HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh.

Cũng bằng phương pháp tự học, chỉ trong 2 tháng hè, Linh cũng đã giành được 6.5 điểm IELTS.
 
20200828022
Việc học thêm từ mới là thói quen mỗi ngày của em.

"Học môn Tiếng Anh đạt chuẩn 4 kỹ năng có rất nhiều khó khăn vì ở cấp học dưới thường chú ý quá nhiều vào ngữ pháp. Em đã khắc phục bằng cách nghe bản tin, đọc sách. Đặc biết em thích nghe các Vlogger  nước ngoài, xem phim phụ đề để rèn thêm kỹ năng nghe và nói", em cho biết.

Không chỉ học giỏi tiếng Anh mà Diệu Linh còn học đều tất cả các môn, điểm tổng kết trung bình cả năm đều đạt loại giỏi.

Diệu Linh cũng cho biết bản thân em rất thích các ngành học về kinh tế nên muốn theo đuổi lĩnh vực đam mê này. Với số điểm 27,45, Diệu Linh dự định sẽ nộp hồ sơ vào Kinh tế quốc dân hoặc Đại học Ngoại thương.
Phượng Vũ
Theo dantri.com.vn

Link gốc: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nu-sinh-chia-se-bi-quyet-tu-hoc-gianh-diem-10-mon-tieng-anh-20200828091925231.htm?fbclid=IwAR1qldxqDga4Ae_GzSenAGdgD3SW0r9zrZnunIJTNJU0W0-aDSpH86bzpB4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây