Kết luận vụ Hiệu phó bị tố bắt học sinh tự tát vào mặt ở Hải Phòng

Thứ sáu - 21/02/2020 08:55
Sáng nay (21/2), thông tin từ UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, UBND huyện đã có báo cáo về vụ Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái bị tố cáo bắt học sinh tự tát vào mặt.
Theo đó, sự việc cô Đỗ Thị Hường - Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái (An Dương) yêu cầu em Đ.Đ.Đ - học sinh lớp 8B tự tát vào mặt mình 10 cái, em B.T.P.U - học sinh lớp 6A tự tát vào mặt mình 10 cái trước sự có mặt của  gần 30 giáo viên đang họp Hội đồng sư phạm nhà trường là đúng như báo chí đã phản ánh.

Kết quả xác minh cho thấy, cô Hường đã vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định về công tác quản lý, giáo dục đối với học sinh trong nhà trường, làm ảnh hưởng tới dư luận nhân dân, giáo viên và học sinh. Cùng với đó, tập thể Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm, Ban chấp hành Công đoàn và một số giáo viên Trường THCS Đồng Thái đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, thực hiện điều lệ và đạo đức nhà giáo.

UBND huyện An Dương đã chỉ đạo các phòng, ban huyện cùng Đảng ủy, UBND xã Đồng Thái tiếp tục xác minh làm rõ một số nội dung tố cáo khác, đồng thời giao Phòng Nội vụ chủ trì, Phòng GDĐT, UBND xã Đồng Thái hướng dẫn kiểm tra giám sát việc thực hiện kiểm điểm của tập thể, cá nhân có liên quan. Sau khi có kết quả họp kiểm điểm, Phòng Nội vụ sẽ tham mưu, đề xuất cho UBND huyện An Dương có hình thức kỷ luật cụ thể đối với tập thể và từng cá nhân có sai phạm trong công tác quản lý và công tác giáo dục đào tạo tại Trường THCS Đồng Thái theo đúng quy định.

Trước đó, Dân Việt đã có tin bài phản ánh về việc cô Đỗ Thị Hường - Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái bị giáo viên và học sinh tố cáo vì có hành vi giáo dục học sinh không đúng chuẩn mực. Theo đó, mỗi lần học sinh nghịch ngợm, quên đồ dùng, nói bậy thì bị cô Hường có hình thức trách phạt như tự tát vào mặt mình (tát phải đau, không đau thì tát lại), nhờ bạn khác tát mình, bắt đi nhặt rác, tưới cây…

Ngày 14/2, UBND huyện An Dương có văn bản gửi các phòng: GDĐT, Nội vụ và UBND xã Đồng Thái yêu cầu Trưởng phòng GDĐT huyện An Dương, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái làm việc ngay với tập thể Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường THCS Đồng Thái để làm rõ các thông tin báo chí phản ánh.

Ngày 15/2, Sở GDĐT TP.Hải Phòng đã thành lập tổ công tác do Phó Giám đốc Đỗ Văn Lợi chủ trì, trực tiếp xuống làm việc với UBND huyện An Dương xung quanh sự việc trên.

Ngày 16/2, UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo, yêu cầu huyện An Dương khẩn trương kiểm tra, làm rõ về nội dung báo chí phản ánh.

Được biết, cô Hường mới chuyển công tác về Trường THCS Đồng Thái từ tháng 3/2019. Trước đó, cô Hường là chuyên viên Phòng GDĐT huyện An Dương.
 

Theo Dân Việt
Link gốc: http://danviet.vn/tin-tuc/ket-luan-vu-hieu-pho-bi-to-bat-hoc-sinh-tu-tat-vao-mat-o-hai-phong-1060796.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây