Gặp thầy giáo có nét chữ như “rồng bay phượng múa”

Thứ năm - 22/11/2018 11:49
Với niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo ra từng con chữ, nét bút sáng tạo, thầy giáo Lê Thanh Nhượng, một giáo viên trường tiểu học huyện miền núi nghèo khiến mọi người khâm phục bởi từng nét bút, nét phấn của thầy đẹp như in…

Chia sẻ với phóng viên, thầy Lê Thanh Nhượng cho biết, vốn viết chữ đẹp từ nhỏ nhưng phải đến 4 năm trước niềm đam mê viết chữ của thầy mới thật sự được thể hiện với một lý do rất đơn giản.

“Khi đang dạy ở trường, thấy cô giáo trong trường có cây bút máy, thử cầm lên viết thấy bút viết có nét thanh nét đậm làm cho con chữ của mình sắc sảo hơn, thế là kể từ đó niềm đam mê viết chữ của thầy bắt đầu được nhen nhóm”, thầy Nhượng cho biết.

Không chỉ tập viết chữ đẹp hơn mà thầy Nhượng còn lên mạng tìm tòi những cách viết mới (Thư pháp phương Tây) bắt đầu sáng tạo ra theo cách của mình nhằm tạo ra những cách viết độc đáo, đẹp mắt.

Thầy giáo Lê Thanh Nhượng với những con chữ như “rồng bay phượng múa”
Thầy giáo Lê Thanh Nhượng với những con chữ như “rồng bay phượng múa”

Thời gian đi dạy dường như chiếm hết phần lớn thời gian của mình nên thầy chỉ tranh thủ những lúc trực bán trú buổi trưa, khi học sinh đi ngủ hết anh lại bắt đầu mở mạng tìm tòi và tập viết. Đối với thầy Nhượng việc luyện viết giống như một sở thích, một sự đam mê, dường như đối với thầy niềm vui chính là sáng tạo tìm tòi ra được những cách viết mới, viết được những con chữ ngày càng đẹp hơn.

Trao đổi với phóng viên thầy Đoàn Thanh Long – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Vũ Quang cho biết, thầy Nhượng là một giáo viên nổi bật ở trong trường, không những có chữ viết rất đẹp mà chuyên môn thầy cũng rất tốt.

Kể về thành tích mà đồng nghiệp của mình đạt được thầy Long nói, thầy Nhượng là giáo viên nằm trong ban tư vấn chuyên môn của trường (ra đề thi, chấm thi,…), thầy còn tham gia diễn đàn giáo dục toàn tỉnh (giải toán tuổi thơ), đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp huyện (năm học 2016 – 2017), phụ trách chấm vở sạch- chữ đẹp của trường, tham gia các trang mạng, tổ chức dành cho những người yêu chữ đã được rất nhiều giải cao…

Không những thế, theo thầy Long ngoài vấn đề chuyên môn các hoạt động của trường thầy Nhượng tham gia rất tích cực, đạt được nhiều thành tích đáng nể. Để tìm được một nam giáo viên tiểu học đam mê, thái độ làm việc tâm huyết, được phụ huynh tin tưởng như vậy là rất hiếm.

Được biết, với kinh nghiệm 15 năm đứng trên bục giảng, việc luyện chữ cũng giúp thầy rất nhiều trong công tác chuyên môn. Những nét bút bay bỗng, đầy đặn, thanh thoát đã biến tấm bảng đen trở thành những bức tranh sống động, làm thu hút ánh mắt người xem, chính điều này tạo cho học sinh hứng thú khi học.

Thầy Nhượng cho rằng, để có được chữ viết đẹp, cần một thời gian dài rèn luyện, cộng với sự đam mê và thích thú với từng con chữ, một tâm hồn bay bỗng mình mới sáng tạo ra được những nét chữ của riêng mình.

Không chỉ viết chữ đẹp khiến học sinh ngưỡng mộ, phụ huynh tin yêu, mà thầy còn giúp nhà trường tổ chức được những hoạt động rất bổ ích như giúp nhà trường tổ chức các câu lạc bộ sinh hoạt vào thứ 5 hàng tuần, trong đó có câu lạc bộ viết chữ đẹp của mình. Tại đây thầy không những dạy cho các em học sinh cách viết chữ thế nào cho đẹp, mà còn bày dạy cho các em tính cẩn thận, nắn nót hơn trên từng trang giấy.

Theo thầy Nhượng, nhiều học sinh của thầy đã thay đổi hẳn tính nết sau khi luyện chữ. Viết được chữ đẹp cũng giúp các em ham học hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, việc luyện chữ còn giúp các em cẩn thận, chỉnh chu khi học các môn khác.

Diễm Phước
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây