Chậm bàn giao phòng học, trẻ mầm non chỉ đi học một buổi

Thứ sáu - 09/09/2022 16:42
Dãy nhà hai tầng tại một trường mầm non đã hoàn thiện nhưng chưa thể bàn giao cho nhà trường, vì vậy nơi đây phải chia làm hai ca dạy học.
2022090903
Trường mầm non Thạch Mỹ - Ảnh: LÊ MINH

Theo phản ánh của một số phụ huynh tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, những ngày gần đây con em của họ không thể đến trường học cả ngày, mà chỉ đi học được một buổi vì thiếu lớp học. Việc này không chỉ thiệt thòi cho các em học sinh mà còn gây xáo trộn công việc của phụ huynh.

Sáng 9-9, phóng viên có mặt tại ngôi trường này ghi nhận chỉ các bé lớp 4 tuổi và 5 tuổi đến trường. Các lớp 3 tuổi, trẻ phải ở nhà và chuyển sang học vào buổi chiều.

Cô Hoàng Thị Văn - hiệu trưởng Trường mần non Thạch Mỹ - cho biết toàn trường có 309 học sinh từ 3 đến 5 tuổi. Sở dĩ nhà trường phải chia hai ca học vì không đủ lớp và một dãy nhà 2 tầng đã xây xong vẫn đóng cửa vì chưa bàn giao.

"Trước đây nhà trường vẫn tổ chức dạy học cả ngày cho lớp 3 đến 5 tuổi. Song, có một dãy nhà cấp bốn được phá bỏ để xây dựng dãy nhà hai tầng có 6 phòng học. Dãy nhà hai tầng này vẫn chưa bàn giao cho nhà trường nên thiếu phòng học, vì vậy nhà trường phải chia học sinh ra hai buổi để dạy", cô Văn nói.

Theo cô Văn, việc các em học sinh chỉ học được một buổi không những thiệt thòi quyền lợi của trẻ, mà thời gian qua nhà trường cũng chưa thể tổ chức công tác bán trú. Nhà trường mong muốn sớm được bàn giao dãy nhà để đón học sinh đến trường đầy đủ.
 
2022090904
Dãy nhà hai tầng có sáu phòng học xây xong vẫn chưa thể bàn giao - Ảnh: LÊ MINH

Lãnh đạo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lộc Hà cho biết, dự án xây dãy nhà hai tầng tại Trường tiểu học Thạch Mỹ do một nhà đầu tư tài trợ với tổng số tiền khoảng 7 tỉ đồng, phía huyện Lộc Hà có vốn đối ứng hơn 1 tỉ đồng.

Theo tiến độ, dự án sẽ bàn giao cho nhà trường vào tháng 5-2022, tuy nhiên do thiếu đường điện 3 pha để đấu nối vào hệ thống phòng cháy chữa cháy trong dãy nhà hai tầng nên việc bàn giao bị chậm.

"Hiện đường điện 3 pha này đã được xây dựng đấu nối vào trường. Hồ sơ đã gửi lên trung tâm hành chính công của tỉnh, chờ cảnh sát phòng cháy chữa cháy nghiệm thu sẽ bàn giao công trình cho nhà trường đón học sinh vào học", vị lãnh đạo này nói.
LÊ MINH
Theo tuoitre.vn

Link gốc: https://tuoitre.vn/cham-ban-giao-phong-hoc-tre-mam-non-chi-di-hoc-mot-buoi-20220909113901383.htm?fbclid=IwAR0WwiqMCld0IgXe-Ko8esu3Je6LJnY4Tjh5PVvs7ri8RO00NmySrOSA0O8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây