600 bộ SGK Cánh diều tiếp sức cho tinh thần hiếu học của học sinh nghèo Hà Tĩnh

Thứ tư - 11/01/2023 17:00
Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục VN trao tặng 600 bộ SGK Cánh diều khối lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 cho Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.
D2023011113 1
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp nhận 600 sách giáo khoa Cánh diều.

Hà Tĩnh là vùng đất học địa linh nhân kiệt, trong những năm qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của các cấp ngành, đặc biệt là công tác giáo dục nên chất lượng dạy và học đại trà ngày càng được nâng cao. Điều đó được thể hiện như 2 năm qua, điểm tốt nghiệp THPT ở đây xếp thứ 18 năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022 xếp thứ 9 cả nước.

Tuy nhiên, đời sống nhân dân ở Hà Tĩnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai. Bởi thế, hàng năm, việc mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đối với các gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo là bài toán nan giải, nhất là đối với các gia đình có đông con trong độ tuổi đến trường.

Với mong muốn mọi học sinh đều có sách khi đến trường và trách nhiệm xã hội với ngành giáo dục, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) đã triển khai chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc, trong đó có Hà Tĩnh.

Theo đó, 600 bộ sách giáo khoa Cánh diều cho các khối lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 (mỗi khối lớp 100 bộ) từ Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam trao tặng đã được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp nhận.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường rà soát, lựa chọn, lập danh sách học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được tặng để sách đến đúng đối tượng.

Nhận món quà từ Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản Thiết bị giáo dục Việt Nam, bà Đặng Thị Quỳnh Diệp – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thay lời ngành giáo dục các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cảm ơn đến sự quan tâm, đồng hành của công ty. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự đồng hành hơn nữa vì ở địa phương vẫn đang còn nhiều vùng khó khăn, học sinh còn thiếu thốn thiết bị học tập.

Thay mặt Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Phạm Thanh Nam chia sẻ công ty vẫn sẽ tiếp tục có các chương trình hỗ trợ ngành GD&ĐT Hà Tĩnh trong năm học này và cả những năm học tới bởi đây là hoạt động thường niên của công ty nhằm giúp các em học sinh đều có sách đến trường.

Trong năm học mới 2022 - 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt 43 sách giáo khoa lớp 3, 40 sách giáo khoa lớp 7 và 44 sách lớp 10 để các địa phương lựa chọn sử dụng trong nhà trường từ năm học tới, trong đó có các đầu sách của bộ Cánh Diều.
 
D2023011113 2

Sách giáo khoa Cánh Diều là bộ sách mang tính xã hội hóa rất cao, vì vậy, khi viết sách, các tác giả luôn mong muốn đáp ứng được yêu cầu của xã hội, nhà trường, giáo viên và học sinh.

“Những người biên soạn sách đã nỗ lực không ngừng, viết đúng, đủ, chính xác với tinh thần đổi mới và mang tính cách mạng so với Sách giáo khoa hiện hành. Hy vọng sẽ mang đến cho ngành Giáo dục một luồng gió mới” – GS.TS Đỗ Thanh Bình - đồng Tổng Chủ biên Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí - Bộ Cánh Diều kỳ vọng.

Theo các tác giả, tư tưởng “Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống” là triết lý giáo dục của bộ sách và được quán triệt xuyên suốt trong quá trình biên soạn Sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục. Đó là sự kết hợp sâu sắc giữa lý thuyết với thực tiễn, học đi đôi với hành và nhà trường gắn liền với xã hội.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Email: pkd@sgdcanhdieu.vn. Website: https://sgdcanhdieu.vn/
Theo giaoducthoidai.vn
Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/600-bo-sgk-canh-dieu-tiep-suc-cho-tinh-than-hieu-hoc-cua-hoc-sinh-ngheo-ha-tinh-post622382.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây