Đột nhập phòng khám “ma” chữa yếu sinh lý bằng phương pháp... online

Thứ sáu - 08/03/2019 07:26
Chỉ cần gọi điện tới đường dây nóng, ngay lập tức các “bác sỹ online” sẽ bắt bệnh và kê đơn thuốc cho bạn, “trăm người như một” với những lời tư vấn giống nhau, loại thuốc giống nhau và thuốc sẽ được chuyển đến tận nơi.

Trong quá trình nhập vai tìm hiểu, phóng viên đã tiếp cận với một phòng khám “ma” có liên hệ mật thiết với các công ty phân phối thuốc và phòng khám đông y, các đơn vị từng bị báo chí phanh phui chuyên sản xuất, cung cấp thực phẩm chức năng (TPCN), với những chiêu trò quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng…

Kỳ 1: TPCN điều trị bệnh?

Được giới thiệu như một loại “thần dược” trong xuất tinh sớm, yếu sinh lý, có thể điều trị dứt điểm với pháp đồ điều trị từ 20 đến 60 ngày, bệnh nhân được thăm khám và bắt bệnh online. Đặc biệt, có thể điều chế riêng và thay đổi thành phần có trong sản phẩm cho khách… Đó chỉ là một trong những chiêu trò bán thực phẩm chức năng mà chúng tôi đã tìm hiểu đối với sản phẩmThực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOI MEN do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom phân phối ra thị trường.

 Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOI MEN
  Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOI MEN

Được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí còn sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Quang Thắng để giới thiệu về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOIMEN, khách hàng không khó để tìm hiểu thông tin về sản phẩm này tại website http://kvoimen.com.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm KVOIMEN, phóng viên liên hệ tới số điện thoại 18006382 (trên website), ngay lập tức, một người giới tên L.L có số máy 0889310xxx, nhận là gọi đến từ “Trung tâm hỗ trợ sinh lý nam giới). Sau khi hỏi thông tin khách hàng L.L, bắt tay ngay “thăm khám” cho khách hàng. Và chỉ với vài câu hỏi và câu trả lời đơn giản, “bác sỹ online” đã kết luận: “Hiện anh đang gặp phải tình trạng xuất tinh sớm và yếu sinh lý cuối giai đoạn 1 và đang chuyển dần sang giai đoạn 2”.

Nắm được tâm lý khách hàng lo lắng về tình trạng bệnh của mình, “bác sỹ online” giới thiệu thuốc và lên phương án điều trị cho khách: “Bên em có phương pháp chữa bằng Đông y chữa rất lành tính, không phải đi đâu cả, sản phẩm KVOIMEN bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên rất quý hiếm như Đông trùng hạ thảo, cao ba kích, cao nhân sâm…

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOIMEN sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Quang Thắng để giới thiệu về sản phẩm (Ảnh chụp từ màn hình trang web)
  Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KVOIMEN sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Quang Thắng để giới thiệu về sản phẩm (Ảnh chụp từ màn hình trang web)

Thành phần bào chế KVOIMEN sẽ không có sẵn, với tình trạng của anh là xuất tinh sớm, yếu sinh lý thì bên nhà thuốc em có lên pháp đồ điều trị cho mình kéo dài từ 20 đến 60 ngày sẽ điều trị dứt điểm cho anh, trong quá trình điều trị sẽ có bác sỹ gọi điện cho và thăm khám thường xuyên”.

Trong khi đó, thông tin quảng cáo, sản phẩm KVOIMEN được giới thiệu sản xuất tại Công ty TNHH Medistar Việt Nam và do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom phân phối ra thị trường. Cũng theo giới thiệu, đây là sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, qua tư vấn sản phẩm trên lại biến thành “thần dược”, thuốc điều trị dứt điểm bệnh.

Không những vậy quá trình tư vấn “bác sỹ online” còn cho biết với tình trạng bệnh tình của khách là rất nặng nên sẽ lập hồ sơ bệnh và điều chế thuốc riêng cho khách:

“Với tình trạng của mình em sẽ gửi hồ sơ bệnh của anh xuống nhà bào chế thuốc để tăng thành phần nhân sâm với Đông trùng hạ thảo, để phù hợp với cơ thể địa của mình. Bào chế riêng cho anh phù hợp nhất và phải chờ nhà thuốc. Thuốc này không có sẵn, khi đã đặt thuốc bên em, 5 đến 7 ngày anh mới nhận được”, “bác sỹ online” nói với phóng viên.

Để tăng phần tin cậy về chất lượng thuốc cho khách hàng “bác sỹ online” còn đưa ra dẫn chứng: “Không chỉ anh là bệnh nhân bên em đâu, rất là nhiều bệnh nhân đã đến bên em và đã khỏi rồi, không dấu gì anh, bố em cũng đang sử dụng thuốc của bên em, có nghệ sỹ Quang Thắng cũng đang sử dụng thuốc của bên em”.

Dù được giới thiệu chỉ là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đã đăng ký công bố sản phẩm với cơ quan chức năng, nhưng không hiểu với mục đích gì các nhân viên tư vấn lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh và “bốc thuốc online” hứa hẹn thay đổi thành phần thuốc “phù hợp với khách hàng”?.

Tiếp tục tìm hiểu được biết, hiện tại một liệu trình điều trị trong vòng 2 tháng có giá 2.670.000. Một lọ KVOIMEN 24 viên giá 890 nghìn, nếu khách hàng mua 2 hộp trở lên sẽ được hỗ trợ với mức giá 800 nghìn/lọ. Đồng thời sản phẩm cũng được cam kết “sẽ không có tác dụng phụ gì.

Sau một ngày liên hệ phóng viên bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0889539xxx (nhận là nhân viên nhà điều chế thuốc) gọi đến để xác nhận chuyển hàng. Khác xa với tư vấn của “bác sỹ online” trước đó về sự khan hiếm và thời gian điều chế, thay đổi thành phần thuốc riêng cho khách, khi phóng viên đặt câu hỏi vì sao lại có thuốc nhanh như vậy, người này cho biết: “bào chế thì cũng chỉ mất nửa ngày thôi chứ không đến mức lâu”.

Sản phẩm Thực phẩm Kvoimen được giới thiệu là sản phẩm viên nang cứng xuất tại nhà máy với các công nghệ hiện đại và đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Vậy vì sao quá trình tư vấn, quảng cáo vẫn được đơn vị phân phối liên tục giới thiệu như một phương thuốc đông y thường được kê đơn bốc thuốc tại các nhà thuốc và có thể thay đổi thành phần, hàm lượng các chất có trong thuốc một cách dễ dàng?

Tiếp đó, ngay ngày hôm sau PV nhận được sản phẩm KVOIMEN chuyển đến. Tuy nhiên, khi quan sát bên ngoài các hộp KVOIMEN, bên cạnh những thông tin về sản phẩm, thì ngày sản xuất của sản phẩm đã từ 19/9/2018, nghĩa là sản xuất cách hơn 5 tháng so với thời điểm đặt mua.

Thắc mắc về thông tin trên PV tiếp tục liên hệ lại nhà điều chế thuốc thì nhận được câu trả lời: “Đấy chỉ là bao bì thôi, còn bên trong bên em điều chế mới, bên em một năm chỉ được cấp 1 lần bao bì, bên em làm sao có thể mỗi ngày in một lần được”.

Như vậy các hộp thuốc KVOIMEN được sản xuất tại Công ty TNHH Medistar Việt Nam và do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom phân phối đang có dấu hiệu mập mờ thông tin, can thiệp vào thành phần, hàm lượng các chất có trong thuốc?

Đón đọc Kỳ 2: Ve sầu lột xác?

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

 

Tác giả bài viết: Minh Chí – Tạ Tuyên

Nguồn tin: Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

 Từ khóa: phòng khám, yếu sinh lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây