Đạp mẹ già ngã gãy chân vì bị nhắc mở nhỏ âm lượng điện thoại

Thứ ba - 21/02/2023 16:58
Ngày 21/2, TAND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự bị cáo Hoàng Văn Lân về tội Cố ý gây thương tích. Điều đáng nói, bị hại trong vụ án chính là mẹ bị cáo, người đã đưa bị cáo về nuôi khi mới được vài ngày tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 17/12/2022, Hoàng Văn Lân (41 tuổi) sử dụng điện thoại âm lượng to nên bà Lê Thị Luy (81 tuổi, mẹ nuôi của Lân, trú thôn Văn Lạc, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) không ngủ được ra nhắc nhở dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau.

Bực tức nên Lân đã chửi bới bà Luy và đập phá tài sản trong nhà. Thấy đứa con hỗn hào nên bà Luy đã quát lại và yêu cầu Lân ra khỏi nhà. Bực tức vì bị đuổi nên Lân đã tiến đến đạp bà Luy ngã xuống sân khiến bà gãy chân, tổn thương cơ thể 37%.
 
4242023021646
Bị cáo Hoàng Văn Lân (áo trắng) tại phiên xử

Tại phiên xử, Hoàng Văn Lân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bày tỏ sự ân hận.

Được biết, do không có con đẻ nên vào năm 1981 bà Luy đã nhận Lân làm con nuôi. Cuộc sống vất vả, khó khăn nhưng vợ chồng bà Luy vẫn dành cho Lân đầy ắp những yêu thương, chăm bẵm từ tấm bé đến lúc trưởng thành, lập gia đình và ra ở riêng.

Tháng 4/ 2022, Lân ly hôn vợ và về sống cùng bà Luy. Quá trình chung sống giữa hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn khi Lân đòi dẫn bạn gái về sống chung nhưng bà Luy không đồng ý.

Nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng ANTT trên địa bàn. Bị cáo phạm tội phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự do phạm tội với người trên 70 tuổi và phạm tội đối với người nuôi dưỡng mình. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Lân mức án 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.
Bá Mạnh – Trần Chởi
Theo congly.vn
 
Link gốc: https://congly.vn/phap-dinh/toa-tuyen-an/dap-me-gia-nga-gay-chan-vi-bi-nhac-mo-nho-am-luong-dien-thoai-504308.html?fbclid=IwAR1Y90RCVPOzC6DPJrjUFsEYWqgkAxz47Y2qDq_iDZeq5537yknwU_haYVM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây