Cứu bé gái 5 tuổi rơi xuống hố cọc ép bê tông sâu 15m

Thứ ba - 20/12/2022 10:20
Bé gái vô cùng hoảng loạn. Miệng hố có đường kính khoảng 40cm, lực lượng cứu nạn cứu hộ không thể xuống tiếp cận nạn nhân...
52022121692
Lực lượng cứu nạn cứu hộ giải cứu thành công nạn nhân. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.
 
Hơn 16h ngày 19/12, anh Lại Thế Quang, phụ trách của công trường Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) phát hiện 1 người rơi xuống hố cọc ép bê tông tại công trường. Hố cọc sâu khoảng 15 mét. Vụ việc được báo tới đơn vị chức năng.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Đồng Nai đã điều động 1 xe chỉ huy, 1 xe chuyên dụng cùng 14 cán bộ chiến sĩ của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Nhơn Trạch tới triển khai cứu nạn nhân.

Tại hiện trường, cảnh sát cứu nạn cứu hộ xác định 1 bé gái khoảng 5 tuổi bị rơi xuống hố cọc nhồi bê tông sâu khoảng 15m, đường kính miệng hố khoảng 40cm. Bé gái vô cùng hoảng loạn.

Do miệng hố rất nhỏ, không thể trực tiếp tiếp cận bé gái nên đã nên lực lượng chức năng vừa trấn an tinh thần để nạn nhân không bị hoảng loạn, vừa cẩn trọng đưa dây và thiết bị chuyên dụng xuống để bé bám vào, kéo lên. Rất may mắn sau đó bé đã bình tĩnh và phối hợp thực hiện các bước theo hướng dẫn. Đến 16h50 cùng ngày, bé gái được cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đưa ra khỏi hố sâu và chuyển đến nơi an toàn.

Bé gái được sơ cấp cứu và nhanh chóng được đưa đến Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa Nhơn Trạch. Sau đó, người nhà đưa bé đến trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch để chăm sóc.

Qua vụ việc trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải thường xuyên quan tâm, theo dõi, chỉ dẫn các cháu nhỏ không được lai vãng khu vực hố sâu, ao hồ, công trường đang thi công... Bộ phận chỉ huy công trường phải thực hiện các biện pháp cảnh báo để người dân và trẻ em biết, tránh xa các khu vực nguy hiểm, không để xảy ra tai nạn, sự cố đáng tiếc tương tự.
Nhân Tâm
Theo baophapluat.vn
 
Link gốc: https://baophapluat.vn/cuu-be-gai-5-tuoi-roi-xuong-ho-coc-ep-be-tong-sau-15m-post462254.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây