Thảm cảnh gia đình bị cháy khiến 3 người chết, 3 người nguy kịch

Thứ bảy - 10/06/2017 10:06
Thật khó có lời nào để diễn tả được hết nỗi đau mà em đang phải gánh chịu. Chỉ sau một đêm bố, mẹ và đứa cháu trai 3 tuổi đã vĩnh viễn nằm lại trong đống tro tàn. Hiện tại anh trai, chị dâu và đứa cháu 6 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Kiệt quệ, đau đớn và bàng hoàng, cậu sinh viên năm cuối trường Học viện nông nghiệp Việt Nam (tên trước là trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) phải gắng gượng lắm mới nói được với tôi vài câu: “Bố mẹ em chết rồi chị ơi, thằng cháu của em cũng không còn nữa rồi… Em mất hết cả người thân rồi, em thấy đau lắm chị ạ”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 14.12 tại đã thiêu rụi ngôi nhà của gia đình Hinh.
Vụ hỏa hoạn khiến ông Vẻ, bà Chinh và cháu Tuấn Anh thiệt mạng. Hiện Hinh phải nhờ nhà một người họ hàng cách quê 1km để thờ di ảnh của bố mẹ.

Dứt lời em lại cúi mặt ôm di ảnh của bố mẹ mà khóc. Những tiếng gọi “Bố ơi, mẹ ơi, Đại của chú ơi” lại vang lên nghe não nuột, bi thương như cắt từng khúc ruột. Nỗi đau khiến em không còn đứng dậy được mà quỵ hẳn xuống đường, đôi mắt trân trân nhìn vào đống đổ nát mà chỉ mấy ngày trước thôi nó còn đầy ắp tiếng cười đùa của cả nhà với đầy đủ mọi thành viên.

Hiện tình trạng của anh Chính hết sức nguy kịch vì đa chấn thương.
Anh Chinh bị bỏng 2 chân với diện tích xác định 15% bỏng sâu độ 1,2,3.

Nhìn cảnh bi ai của gia đình, bác Nguyễn Văn Hội – đại diện gia tộc người bị nạn kể lại: “Thằng cháu này là Nguyễn Văn Hinh (SN 1992) con trai thứ của gia đình ông Vẻ, bà Chinh. Ngày xảy ra vụ hỏa hoạn là 14/12 lúc đó vào khoảng 23 giờ hàng xóm phát hiện đám cháy xảy ra tại nhà ông Vẻ, tuy nhiên dù đã đến ứng cứu cũng không cứu được người vì ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt và lan rất nhanh.

Vợ và con anh Chính đang điều trị tại khoa Nhi, Viện bỏng quốc gia.
Tuấn Anh bị bỏng ở chân và tay.

Vụ cháy đã cướp đi tính mạng của vợ chồng ông Nguyễn Văn Vẻ (SN 1962) và vợ là bà Vương Thị Chinh (SN 1964) cùng cháu nội Nguyễn Văn Đại (SN 2012). Ba người khác bị thương là anh Nguyễn Văn Chính (SN 1986), vợ anh Tuấn là chị Vương Thị Loan (SN 1993) và cháu Tuấn Anh 6 tháng tuổi”.

Em còn bị vỡ xương thái dương bên trái và được theo dõi chấn thương sọ não.

Cũng theo lời bác Hội cho biết trong lúc vụ cháy đang bùng lên rất nhanh và mạnh thì vợ chồng anh Chinh đã liều mình nhảy từ tầng 2 xuống đất. Chị Loan ôm chăn nhảy xuống một mình còn anh Chinh ôm cháu Tuấn Anh nhảy xuống. Tuy nhiên vì độ cao và lí do anh Chính cố tình đổ người xuống để giữ con được an toàn nên đã bị đa chấn thương, máu tụ ở não hiện đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Xanh–Pôn. Chị Loan và cháu Tuấn Anh cũng phải phải điều trị tại khoa Nhi, tầng 4 Viện Bỏng quốc gia với những chấn động tâm lí nặng nề và bỏng vùng tay, chân.

Bà ngoại Nguyễn Thị Làn lo sợ con gái xảy ra chuyện không hay nên vẫn dấu việc bé Đại đã không còn.

Trước thảm cảnh của gia đình, Hinh ngậm ngùi cho biết: “Gia đình em mở xưởng làm hàng mã, đợt này chuẩn bị hàng cho dịp Tết nên nhà em để nhiều đồ lắm. Lúc xảy ra hỏa hoạn em đang ở trên trường, cũng không ai biết nguyên nhân vì sao cả chị ạ. Hiện tại bố mẹ và cháu của em đã qua đời rồi, còn anh trai em đang nặng lắm, từ hôm đó đến giờ vẫn chưa tỉnh, chị dâu của em thì hoảng loạn và vẫn chưa biết tin con trai của chị ấy là cháu Đại đã không còn nữa”.

Hiện tại chị Loan vẫn chưa biết tin con trai và bố mẹ chồng qua đời.

Về tình trạng bệnh của anh Chính, Bác sĩ Phạm Xuân Thắng - Khoa tăng cường ngoại, bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn cho biết: “Anh Chính nhập viện vào hôm 15/12 trong tình trạng lơ mơ, bỏng 15% ở hai chi dưới, bỏng độ 1, độ 2 và độ 3. Phần đầu bị chấn thương sọ não nặng, dập não trái hai bên, có máu tụ dưới màng cứng và xuất huyết nhẹ. Hiện tại bệnh nhân đã được phẫu thuật mở giải ép và đặt thiết bị theo dõi trong hộp sọ hôm 20/12 tuy nhiên đến nay bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê và phải thở bằng máy”.

Clip PV Dân trí ghi lại tình cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình em Hinh


Về phần bé Tuấn Anh, bác sĩ Hồ Thị Vân Anh – Khoa Nhi, Viện Bỏng quốc gia cho biết: “Bé vào viện trong tình trạng bị vỡ xương thái dương bên trái, mệt mỏi, lơ mơ, da tái, bú kém nên được theo dõi tình trạng chấn thương sọ não. Thêm nữa bé còn bị tổn thương bỏng với diện tích 3%, trong đó có 1% bỏng sâu ở vùng tay và chân trái. Ở bệnh viện bé được dùng thuốc kháng sinh, sử dụng vitamin và thay băng hàng ngày. Hiện tại bé vẫn được theo dõi sát sao và có khả năng phải mổ”.

Mất trắng không còn gì, bản thân Hinh còn phải chịu đựng cùng lúc nỗi đau đớn kinh hoàng cảnh người mất, nhà tan và lo cho cả anh trai, chị dâu cùng đứa cháu 6 tháng tuổi. Hiện tại phía chính quyền địa phương cùng bà con họ mạc đều xúm tay lo cho gia đình nhưng cũng rơi vào cảnh sức cùng lực kiệt bởi số tiền đóng viện phí khổng lồ để cố cứu anh Chính và cháu Tuấn Anh.

Theo Dân trí

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây