Hà Tĩnh: Một trưởng phòng Công ty BH ABIC bị cấp dưới "tố" nhiều sai phạm

Thứ năm - 08/06/2017 22:46
(Hatinhnews) - Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng đồng thời muốn ngăn chặn những việc làm sai trái của vị trưởng phòng, ông Đậu Quốc Hoàn - nhân viên bảo hiểm của Cty bảo hiểm ABIC chi nhánh tại Hà Tĩnh đã phải đứng lên tố cáo chính “sếp” của mình.

Khi nhân viên "tố" sếp vì quá nhiều sai phạm

Công ty bảo hiểm ABIC có tên tiếng Việt đầy đủ là Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Các hoạt động kinh doanh về bảo hiểm của Cty này tương đối đa dạng gồm: Bảo hiểm con người, Bảo hiểm Tài sản - Kỹ thuật, Bảo hiểm hàng hóa, Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm trách nhiệm; và trong đó có cả lĩnh vực Bảo hiểm TNDS bắt buộc mô tô - xe máy.

Để phát triển kinh doanh chiếm lĩnh thị trường về lĩnh vực bảo hiểm, Cty này đã phát triển mạng lưới ở hầu hết tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hàng loạt những khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm bảo hiểm của Cty này đã tỏ ra thất vọng mà nguyên nhân xuất phát từ lối làm việc tắc trách và tùy tiện của ông Nguyễn Tuấn Dũng - Trưởng phòng kinh doanh khu vực.

Theo đơn phản ánh của ông Đậu Quốc Hoàn thì ông Dũng đã vi phạm hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng như: Gây khó dễ đối với khách hàng trong việc giải quyết hồ sơ bồi thường tai nạn để trục lợi bất chính; Giám định một số vụ tai nạn không khách quan rồi đẩy giá trị số tiền đền bù tai nạn do Cty phải trả cho khách lên cao để hưởng chênh lệch %; Thái độ làm việc vô nguyên tắc, xem thường kỷ cương của Cty…

Qua xác minh chúng tôi thấy những gì mà ông Hoàn tố cáo sếp của mình là hoàn toàn có cơ sở.

Ông Nguyễn Anh Xuân, người từng sử dụng sản phẩm của bảo hiểm ABIC trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới bức xúc: "Ngày 13/9/2009, xe của tôi bị tai nạn tại huyện Cẩm Xuyên. Ngay khi tai nạn xẩy ra tôi đã điện thoại báo lại toàn bộ sự việc cho phía ABIC tại Hà Tĩnh. Sau đó phía bảo hiểm đã cử anh Đậu Quốc Hoàn đến hiện trường để giám định tai nạn. Khi giám định tai nạn xong dưới sự hướng dẫn của anh Dũng tôi đã làm đầy đủ các loại hồ sơ để hưởng bảo hiểm bồi thường.

Tuy nhiên cho đến nay đã hơn 2 năm tôi vẫn không nhận được một đồng nào từ phía bảo hiểm, trong khi đó tôi đã rất nhiều lần đến trực tiếp để gặp anh Dũng hỏi về vấn đề này. Mỗi lần thấy tôi đến là anh Dũng cứ hứa hết lần này đến lần khác. Tôi với anh Dũng là chỗ quen biết, và tôi sử dụng dịch vụ bảo hiểm này là cũng chính do anh Dũng giới thiệu".


Cũng theo ông Xuân thì vụ tai nạn đó xe ông đã phải sửa xe hết trên 50 triệu đồng.

Một cán bộ của Cty ABIC cho biết nguyên nhân dẫn đến việc không bồi thường cho ông Xuân là do ông này đã báo lại cho phía bảo hiểm quá muộn sau khi vụ tai nạn xẩy ra.

Có một điều "lạ" là theo trình bày của  ông Xuân và sự làm chứng của ông Hoàn thì ông Xuân đã báo lại cho bảo hiểm ABIC tại Hà Tĩnh ngay sau khi tai nạn xẩy ra. Thế nhưng theo hồ sơ khai báo tại chi nhánh ở Nghệ An thì ông Xuân thông báo tai nạn vào ngày 20/11/2009 và ngày ABIC tại Nghệ An nhận được thông báo tai nạn lại sau đó tới 1 năm: 20/11/2010?

Thêm một điều "lạ" nữa là tại sao ông Xuân viết thông báo tại nạn ngày 20/11/2009 trong khi đó ngày tai nạn xẩy ra (13/9/2009) ông Hoàn nhân viên của bảo hiểm lại biết tai nạn xẩy ra rồi đến để giám định.

Một cái "lạ" khác nữa là tại sao ngày ông Xuân viết thông báo tai nạn của mình cho ABIC tại Hà Tĩnh (20/11/2009) thì phải đến 1 năm sau chi nhánh ABIC tại Hà Tĩnh mới thông báo cho ABIC tại Nghệ An.

Rồi lại chuyện khi tai nạn xẩy ra sau gần 2 tháng ông Xuân mới viết thông báo cho ABIC thì tại sao chi nhánh ABIC tại Hà Tĩnh lại kéo xe 38N - 0665 của ông Xuân đến ga ra Đức Nhung đóng tại TP. Hà Tĩnh để sửa.

Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục các loại hồ sơ để hưởng bảo hiểm là việc của nhân viên bảo hiểm. Khi hồ sơ của khách hàng còn chỗ nào chưa đầy đủ thì phía bảo hiểm phải thông báo hướng dẫn khách hàng bổ sung kịp thời để hưởng quyền lợi. Tuy nhiên với cách làm trên của chi nhánh  ABIC tại Hà Tĩnh phải chăng là cố tình đánh lừa "thượng đế" để tránh bồi thường?

Ông Nguyễn Văn Anh trú tại thị trấn Cẩm Xuyên nói: "Trước đây tôi mua bảo hiểm ABIC trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới. Khi xe của tôi mang BKS 38N - 4749 bị tai nạn, ông Hoàn đã đến hiện trường để giám định.

Sau khi giám định xong bảo hiểm ABIC yêu cầu tôi đưa xe ra ga ra Thành Huế ở TP. Hà Tĩnh để sửa. Khi ra ga ra để sửa anh Dũng có nói với tôi là xe của ông được duyệt với số tiền đền bù là 11.300.000 đồng. Trong khi đó tôi đã thanh toán chi phí sửa chữa cho gara hết 12 triệu đồng. Thế nhưng sau đó tôi chỉ được bồi thường 6, 2 triệu đồng. Kiểu "nói một đường làm một nẻo" của ông Dũng khiến tôi vô cùng bức xúc".

Đang chờ xử lí

Trao đổi với Tamnhin.net, ông Trần Quang Hiền - Giám đốc bảo hiểm ABIC tại Nghệ An cho biết: "Việc đ/c Dũng có những sai sót trong quá trình làm trưởng phòng kinh doanh khu vực tại Hà Tĩnh là có thật. Trước sự yếu kém của đ/c Dũng Cty đã điều đồng chí Đậu Ngọc Linh - PGĐ ở Nghệ An vào Hà Tĩnh để phụ trách nhằm khắc phục những sai sót do khách hàng phản ánh.

Riêng hình thức xử lí đồng chí Dũng như thế nào thì phải chờ sau khi công ty đi kiểm tra đánh giá, tổng hợp những lỗi mà đồng chí này mắc chúng tôi sẽ có biện pháp cụ thể. Phải thừa nhận rằng trong hệ thống của ABIC chỉ có Hà Tĩnh là diễn ra sai sót nhiều nhất trong việc đền bù bồi thường cho khách. Chúng tôi đã rất nhiều lần nhắc nhở những đ/c Dũng vẫn không chịu khắc phục. Từ việc làm của đ/c Dũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến toàn công ty".

Ông Hiền cho biết qua xác minh cho thấy ông Dũng đã vay tiền một số khách hàng, kết quả công việc của ông Dũng rất yếu kém. Và hướng xử lý là sẽ cho ông Dũng thôi việc.

Theo các biên bản họp phòng KDKV ABIC tại Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tuấn Dũng thường tự ý bỏ việc, hiệu quả công việc rất yếu kém, xúc phạm lãnh đạo, bị nhiều khách hàng khiếu nại, phàn nàn.  

Khi được hỏi nếu nhân viêc ABIC gây hậu quả đối với khách hàng thì phía ABIC có bồi thường hay không thì ông Hiền khẳng định: "Nếu là người của ABIC gây ra thì chắc chắn chúng tôi phải tiến hành bồi thường. Còn nếu những vấn đề riêng thì chúng tôi không giải quyết".

Ông Hiền cho biết Tổng Công ty ABIC vừa vào xác minh về sự việc ông Dũng, và sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

  (Còn tiếp)

                                                                   Theo Tamnhin.net





Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây