Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn ghi bàn giúp ĐT Việt Nam lần đầu thắng Indonesia sau 17 năm

Thứ tư - 07/06/2017 05:03
Trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã "phá dớp" lịch sử khi lội ngược dòng và giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số 3-2. Những cầu thủ ghi bàn là Công Vinh, Công Phượng và Văn Toàn.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia. (Ảnh: VFF)

Ít ngày trước, trên đất Indonesia, ĐT Việt Nam đã hòa 2-2 với đội bóng xứ vạn đảo. Trong lần tái đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng không có Hoàng Thịnh và Tuấn Anh trong đội hình ra sân do gặp chấn thương.

2 cầu thủ chơi vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam là Trọng Hoàng và Xuân Trường. Đội trưởng Công Vinh đá cao nhất trên hàng công với Văn Quyết hỗ trợ phía sau.

Ngay từ những phút đầu trận đấu, ĐT Việt Nam cố gắng triển khai ép sân. Tuy nhiên, Indonesia chơi rất quyết liệt với ý đồ phá lối chơi của Việt Nam ngay từ khu trung tuyến. Do đó, Việt Nam gần như không thể lên bóng.

Trong khi còn đang tìm đường vào khung thành Indonesia thì ĐT Việt Nam bất ngờ phải nhận bàn thua sớm. Phút 32, từ một pha phản công nhanh, Boas Salossa đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số sau pha đẩy bóng của Nguyên Mạnh.

Video bàn thắng đầu tiên của Công Phượng trong màu áo ĐT Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Bị ghi bàn, ĐT Việt Nam tấn công mãnh liệt hơn nhằm sớm có được bàn gỡ. Họ suýt làm được điều này ở phút 40, đáng tiếc là Đinh Thanh Trung lại sút bóng đập cột dọc.

Dù vậy, HLV Hữu Thắng cùng các học trò vẫn gỡ hòa được trước khi hiệp 1 khép lại. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, từ pha đá phạt của Thanh Trung, Công Vinh băng vào đánh đầu tung lưới đội bạn.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng thử nghiệm hàng thủ bằng việc tung trung vệ Quế Ngọc Hải thay Đinh Tiến Thành, cũng như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh thế chỗ Nguyên Mạnh.

Dù vậy Việt Nam một lần nữa bị dẫn trước. Phút 51, Đình Luật vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, "Ronaldo xứ vạn đảo" Irfan Bachdim ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Liên tiếp bị dẫn trước, HLV Hữu Thắng quyết định cải thiện hàng công bằng việc tung Công Phượng và Thành Lương vào sân thay cho Văn Quyết và Thanh Trung. Thay đổi này lập tức phát huy tác dụng. Phút 70, chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, Công Phượng đệm bóng gỡ hòa 2-2 sau pha đi bóng và chuyền vào của Thành Lương bên cánh trái.

Đến phút 83, ĐT Việt Nam hoàn tất cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính trên sân Mỹ Đình. Quế Ngọc Hải tung một đường chuyền dài vượt tuyến từ giữa sân. Văn Toàn phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn và dứt điểm tinh tế ghi bàn.

3-2 nghiêng về phía ĐT Việt Nam cũng là tỷ số chung cuộc. Chiến thắng này giúp Việt Nam lần đầu giành chiến thắng trước Indonesia ở cấp độ ĐTQG trong 17 năm qua. Với HLV Hữu Thắng và các học trò, đây là kết quả đáng khích lệ trước thềm AFF Cup sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tuấn Linh 46'), Văn Thanh, Tiến Thành (Ngọc Hải 46'), Đình Luật, Đình Đồng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Văn Quyết (Công Phượng 61'), Thanh Trung (Thành Lương 68'), Công Vinh (Minh Tuấn 74').

Indonesia: Meiga, Wahyudi, Abduh, Darmono (Bayu 86'), Boas (Ferdinan 81'), Basna, Pora, Fachruddin, Bachdim (Lerby 64'), Vermansah, Lilipaly.

Ghi bàn: Công Vinh 45', Công Phượng 70', Văn Toàn 83', Boas 32', Bachdim 51' pen.

Theo Hải Sơn Vntinnhanh.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây