Bãi biển Thiên Cầm - điểm đến lý tưởng

Chủ nhật - 21/04/2024 21:12
Ngày 21/4, tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ khai trương du lịch năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Lễ hội Du lịch Cẩm Xuyên năm 2024 được tổ chức là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Tham dự Lễ hội có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo Trung ương, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Báu Hà, Lê Ngọc Châu; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo du khách người dân khắp mọi miền.

Phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cẩm Xuyên năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nêu rõ, nằm ở khu vực Bắc Trung bộ, Hà Tĩnh là cửa ngõ của “Con đường di sản miền Trung”, nơi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ thống danh thắng đặc sắc, truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng kết hợp với tinh hoa văn hóa độc đáo, đa dạng, con người thân thiện, mến khách.
 
D20240042203 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch Cẩm Xuyên năm 2024.
 
Tiếp theo, sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề: “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới". Chương trình gồm 3 trường đoạn: “Khúc tâm tình miền ví, giặm”; “Khát vọng vươn khơi” và “Thanh âm ngày nắng mới” qua sự thể hiện của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng.

Bãi biển Thiên Cầm là bãi biển đẹp nhất tại Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Đông Nam, thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh với vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng và không khí trong lành. Biển Thiên Cầm nằm sát bên chân núi Thiên Cầm hùng vĩ, có hình cánh cung, bãi cát trắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích. Biển Thiên Cầm ấn tượng với du khách ngay cái tên gọi đầu tiên, Thiên Cầm có nghĩa là đàn trời, bởi khi đến đây, du khách sẽ được nghe những âm thanh tuyệt diệu của tiếng gió biển, của tiếng sóng vỗ, tiếng lá reo dọi vào vách núi tạo thành bản nhạc du dương, sâu lắng đến diệu kỳ.
 
D20240042203 3
Đông đảo du khách khắp mọi miền về với bãi biển Thiên Cầm.
 
Trước khi thả mình vào nước biển trong xanh, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả, núi non hùng vĩ, được ngắm cảnh non nước mây trời. Bờ biển Thiên Cầm thoai thoải, là nơi lý tưởng để du khách tổ chức các cuộc giao lưu bóng đá, bóng chuyền trên bãi biển, tận hưởng không khí trong lành và hương vị say nồng của biển cả bao la. Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc tươi vui, nhộn nhịp cùng bạn bè, gia đình, người thân; đắm mình vào làn nước biển trong xanh, mát rượi, để hưởng thụ những giây phút thoải mái, nhẹ nhõm, vui đùa cùng sóng biển dập dềnh trắng xóa, cảm nhận vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, đầy lãng mạn của một bãi biển sầm uất, nên thơ.
 
D20240042203 4
Màn bắn pháo hoa độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách khắp mọi miền.
 
Những địa điểm du khách không nên bỏ lỡ là những điểm ăn uống hải sản ngon miệng như các Nhà hàng nằm ở trung tâm bãi biển. Nhà hàng được thiết kế với lối kiến trúc đẹp, sang trọng, không gian thoáng mát, cùng với đội ngũ nhân viên tận tình luôn mang đến sự hài lòng về phong cách phục vụ.

Ngoài các hoạt động vui chơi trên bãi biển, du khách có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng danh thắng tuyệt đẹp, được kết tinh từ hàng ngàn năm của ngư dân địa phương, đó là Cửa Nhượng, đây là nơi hội tụ nhiều tàu thuyền cập bến trông như chiếc lá tre mỏng manh dập dềnh trên sóng nước. Du khách có thể mua hải sản tại Cảng cá Cửa Nhượng hoặc tự tay bắt hải sản trong các hốc đá và chế biến tại chỗ.
 
D20240042203 5
Du khách được tận mắt nhìn thấy và lựa chọn cho những món ăn hải sản tươi sống với mức giá hợp lý.

Cách bãi tắm Thiên Cầm không xa, du khách có thể đến biển Cẩm Lĩnh để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hiếm có mà thiên nhiên ban tặng cho miền quê Cẩm Xuyên đó là cát trắng trong bức tranh non xanh nước biếc.

Đến Thiên Cầm, du khách còn được trải nghiệm một quần thể di tích lịch sử, du lịch văn hóa tâm linh, đó là chùa Cẩm Sơn - linh thiêng huyền bí, với kiến trúc độc đáo, được xây từ đời Lý, quy mô không lớn nhưng thâm niên tĩnh lịch. Chùa Yên Lạc cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 13, nơi lưu giữ một bức tranh cổ, thập điện Diêm Vương, một báu vật nổi tiếng, sống trên đời và sự trừng phạt dưới âm phủ.

Có thể nói, Thiên Cầm ngày nay đang là một khu du lịch hấp dẫn, khai thác vẻ đẹp tiềm tàng mà thiên nhiên dành sẵn cho vùng đất nơi đây. Những con đường trải nhựa thẳng tắp, những khu nhà nghỉ, khách sạn cao tầng khang trang, cùng nhiều dịch vụ bổ sung đã đem lại nhiều thuận tiện cho khách tắm biển và nghỉ dưỡng. Đây thực sự là “Điểm đến lý tưởng” cho những ai muốn tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. 
Nhật Hào
Theo KT&ĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây