Ngoại binh tỏa sáng, Quảng Nam FC giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ bảy - 04/05/2024 05:16
Tối 3-5, trận đấu mở màn cho vòng 16 V.League 2023-2024 đã diễn ra với cuộc chạm trán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam FC.
D2024050403a
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Quảng Nam FC (áo đỏ) bất ngờ đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: PVF
 
Với lợi thế sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, dồn Quảng Nam FC lùi sâu về phần sân nhà phòng thủ. Trong những phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân đội khách.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không tận dụng tốt những cơ hội đã tạo ra để có được bàn thắng, ngược lại chính đội khách mới là những người mở tỷ số.

Phút 14, từ quả đá phạt góc của Quảng Nam, Yago Ramos tung cú đánh đầu từ cự ly khá xa, dù bóng không quá khó nhưng thủ môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đổ người khá chậm, thất bại trong việc cản phá. Nhận bàn thua, Hà Tĩnh gia tăng sức ép lên phía khung thành đội khách nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Xuân Trường cùng đồng đội tỏ ra khá vội vàng trong những tình huống dàn xếp tấn công. Điều này khiến cho các pha vây hãm khung thành đối thủ không mang lại hiệu quả.
 
D2024050403
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Quảng Nam FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: PVF
 
Bước sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân Quảng Nam.

Phút 68, cố gắng của đội chủ nhà đã có kết quả. Từ một tình huống tổ chức tấn công nhanh, Diallo vượt qua một cầu thủ Quảng Nam trước khi căng ngang cho Phi Sơn băng vào dứt điểm tung lưới đội khách, gỡ hòa 1-1 cho Hà Tĩnh.

Những phút sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy cao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, Quảng Nam FC là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để có bàn thắng.

Phút 85, Quảng Nam tổ chức tấn công, Conrado tiến vào vòng cấm địa đối mặt với sự truy cản của 2 hậu vệ đội chủ nhà. Ngoại binh của đội bóng xứ Quảng đã thực hiện cú dứt điểm khéo léo đưa bóng về góc cao khung thành, đánh bại thủ môn Thanh Tùng, đưa Quảng Nam vươn lên dẫn 2-1.

Bàn thua những phút cuối trận buộc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải dồn lên tấn công nhằm giữ điểm trên sân nhà. Dù vậy, mọi cố gắng của đội chủ nhà đều không thành công. Thất bại với tỷ số 1-2, Hà Tĩnh trắng tay ngay trên sân nhà.
Theo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây